Thắng trận thứ 17, Nole ghi danh ở vòng 4

Khánh Nguyễn (Theo Eurosport)Cập nhật 15:51 ngày 18/01/2013

Nole đánh bại Stepanek để góp mặt ở vòng 4 (Ảnh: Getty)

ĐKVĐ Australian Open đang trong giai đoạn đỉnh cao bởi sau chiến thắng trước Radek Stepanek ở vòng 3, mạch chiến thắng của Nole đã lên tới con số 17.

“Trận đấu rất tuyệt vời và mang lại niềm vui lớn cho tôi. Tuy vậy, thi đấu với Radek luôn khó khăn bởi anh ấy là tay vợt tài năng, một tay vợt chơi rất kĩ thuật”, Nole phát biểu sau khi vượt qua vòng 3.

Dù gặp phải sự kháng cự quyết liệt từ phía tay vợt người CH Czech Radek Stepanek, Nhà vô địch Australian Open vẫn giành chiến thắng chung cuộc sau 3 set với tỉ số 6-4, 6-3, 7-5. Qua đó, Nole nhanh chóng điền tên mình vào vòng 4. Đây đã là thắng lợi thứ 17 liên tiếp của tay vợt số 1 thế giới ở Australian Open.

Sau cuộc đọ sức với Stepanek, Nole vẫn rất khiêm tốn và đánh giá cao đối thủ vừa bị đánh bại: “Anh ấy chơi rất hay mỗi khi lên lưới và khiến tôi phải chạy chỗ rất vất vả. Cái cách mà anh ấy thay đổi lực trong mỗi cú đánh rất ấn tượng. Quần vợt hiện đại thường hướng tới những cú đánh đưa bóng xuống cuối sân hoặc dọc dây. Nhưng rất thật thú vị khi thi đấu với tay vợt thường xuyên lên lưới”.

Vượt qua vòng 3, Nole sẽ đối đầu với người thắng trong cặp đấu giữa Sam Querrey và Stanislas Wawrinka. Cùng góp mặt ở vòng 4 với Nole còn có tay vợt đồng hương Tipsarevic và các hạt giống như Almagro và Nishikori. Trong đó, Almagro đã khuất phục được hiện tượng của năm ngoái Jerzy Janowicz.

Ở nội dung đơn nữ, những trận đấu đã trở nên hấp dẫn hơn khi các hạt giống đọ tài. Li Na đã vượt qua hạt giống số 21 Cirstea trong khi Ivanovic hạ gục hạt giống số 22 Jankovic. Ngoài ra, Kerber, Radwanska và Goerges đều đã giành quyền vào vòng 4.