Thất vọng sau Monte Carlo, Nadal tìm kiếm danh hiệu tại Barcelona Open 2014

Đỗ Thùy DươngCập nhật 11:13 ngày 21/04/2014

Sau chuỗi trận thất vọng tại Monte Carlo, Rafael Nadal đang rất hy vọng tìm lại mạch chiến thắng cùng sự tự tin của mình tại Barcelona Open 2014, giải đấu mà tay vợt người Tây Ban Nha đã 8 lần vô địch.

Một Rafael Nadal đang rất khát khao trở lại

“Tôi đã có sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng cho Barcelona Open 2014 và đang sẵn sàng chiến đấu cho từng trận đấu tham dự”, Rafael Nadal khẳng định trước ngày giải đấu ATP 500 tại Barcelona khởi tranh.

‘ Nadal đang rất khát khao trở lại

Dù chuẩn bị rất kỹ càng và được chơi trên mặt sân đất nện sở trường song Rafael Nadal thừa nhận anh vẫn bị tâm lý sau thất bại đáng tiếc trước Stanislas Wawrinka tại Australian Open 2014.

“Sau những gì xảy ra tại Australia, tôi đã gặp khá nhiều khó khăn để tìm lại sức mạnh cùng sự tự tin vốn có của mình”, tay vợt số 1 thế giới thừa nhận.

Hệ quả cho sự mất tự tin trên chính là việc Nadal tỏ ra rất “cóng” khi đối đầu với những tay vợt trong top 10. Anh thất bại trước Novak Djokovic, David Ferrer và thậm chí là Alexandr Dolgopolov tại BNP Paribas Open, Sony Open Tennis và Monte-Carlo Rolex Masters.

Ngay tại giải đấu mà Nadal cực kỳ yêu thích là Monte Carlo, anh cũng không còn là chính mình. Sau trận thua trước David Ferrer, tay vợt 27 tuổi thừa nhận anh có vấn đề về tâm lý trong khi đối thủ lại quá giỏi trong việc tận dụng cơ hội.

Barcelona Open 2014, giải đấu “sân sau” của Nadal

Sẽ không nói quá khi cho rằng giải đấu Barcelona Open là “sân sau” của Rafael Nadal khi tay vợt người Tây Ban Nha đã vô địch đến 8 lần. Trong 9 mùa giải liên tiếp kể từ lần đầu tham dự vào năm 2005, Rafael Nadal chỉ duy nhất một lần không vô địch vào năm 2010, giải đấu đấu mà Rafa không thể góp mặt do chấn thương.

May mắn lại tiếp tục đến với Nadal ở Barcelona Open 2014 khi đương kim số 1 thế giới chỉ phải gặp các đối thủ khá dễ chơi: Nikolay Davydenko, Verdasco, Almagro nếu tiến sâu vào giải đấu.

Ở trận chung kết, trở ngại thực sự mà Nadal phải đối đấu nhiều khả năng sẽ là David Ferrer, tay vợt vừa đánh bại Rafa ở vòng tứ kết Monte-Carlo.

Lịch thi đấu chi tiết của Barcelona Open 2014: http://http//www.atpworldtour.com/Share/Event-Draws.aspx?&EventId="425"&