Thua nhạt Nole, Rafael Nadal tiếp tục lỗi hẹn với ATP World Tour Finals

Thể thao VTV NewsCập nhật 06:34 ngày 12/11/2013

 Cuộc hội ngộ “thượng đỉnh” giữa 2 tay vợt hàng đầu thế giới đã chính thức khép lại với một chiến thắng giành cho Djokovic. Đây chắc chắn sẽ là lời cảnh báo mà đối thủ người Serbia dành cho Rafael Nadal trong cuộc đua giành ngôi vị số 1 thế giới trong thời gian tới.

Trái ngược với những dự đoán từ giới chuyên gia cũng như người hâm mộ về một trận đấu kịch tính, cống hiến cho người hâm mộ thứ tennis đỉnh cao, trận chung kết ATP World Tour Finals năm nay diễn ra hết sức…chóng vánh.

‘ Novak Djokovic một lần nữa đăng quang ở ATP World Tour Finals

Xuyên suốt trận đấu, Rafael Nadal đã mắc quá nhiều lỗi bóng kép và để đối phương liên tiếp ăn điểm ace. Ở set 1, ngay game thứ 2, Rafael Nadal đã để mất break về tay đối thủ. Phải mãi 4 game sau đó, tay vợt hạng 1 thế giới mới có thể bẻ được bàn giao bóng của Nole để rút ngắn tỉ số ván đấu xuống còn 2-3 rồi 3-3.

Tuy nhiên, khi trận đấu chỉ mới bắt đầu có “dấu hiệu” của sự giằng co, lối chơi bóng sâu về cuối sân của Novak Djokovic đã phát huy tác dụng triệt để. Tay vợt số 2 thế giới liên tiếp dồn ép Nadal về khá sâu so với vạch cuối sân. Và chính điều này đã hạn chế được khả năng tấn công đầy uy lực của “ông vua” làng banh nỉ thế giới năm 2013 cũng như tiêu tốn của ngôi sao người TBN này một lượng lớn nặng lượng. Trong game thứ 7 được quyền giao bóng, Novak Djokovic đã không phạm bất cứ sai lầm nào, kéo trận đấu đi đến tỉ số 4-3 trước khi giành break của Nadal ở game tiếp theo để rồi trên đà hưng phấn, kết thúc ván đấu với tỉ số chung cuộc 6-3.

Những tưởng, đòn đau trong ván đấu đầu tiên sẽ khiến Rafael Nadal bừng tỉnh và chơi khởi sắc hơn. Song lối chơi tinh quái của Nole một lần nữa lại khiến tay vợt hạng 1 thế giới phải ngao ngán.

Trong set 2, Nadal một lần nữa mất break ngay game giao bóng đầu tiên của mình. Thậm chí ở ván đấu này, anh còn chẳng thể đòi lại được break từ tay đối phương. Mặc dù đã tận dụng tối đa những cơ hội sau đó, tuy nhiên, khi bên kia chiến tuyến là tay vợt “già dơ” như Novak Djokovic, Rafael Nadal vô phương thay đổi tình hình và đành gác vợt với tỉ số 4-6 trong set 2.

Vượt qua đại kình địch đầy thuyết phục, Novak Djokovic đã bảo vệ thành công danh hiệu ATP World Tour Finals. Trong khi đó, Rafael Nadal một lần nữa lỡ hẹn với giải đấu được ví như “Grand Slam thứ 5” này. Trước trận đấu, thành tích đối đầu của 2 tay vợt hàng đầu thế giới này là 3-2 nghiêng về phía Nadal, tuy nhiên, sau cuộc hội ngộ “thượng đỉnh” vừa kết thúc tại London, Nole đã phát đi thông điệp hết sức rõ ràng dành cho đối thủ: Năm sau sẽ rất khó khăn với Nadal trong việc bảo vệ ngôi vị số 1 thế giới!

Holger Rune vào tứ kết Bavarian International

0 0 Xem thêm

VTV.vn - Với tư cách là ĐKVĐ của Bavarian International, Holger Rune đang rất cố gắng hướng tới việc bảo vệ chức vô địch của mình.