Thua trắng "tiểu Federer" Dimitrov, Murray bị "phế truất" ngai vàng Wimbledon

Thể thao VTV OnlineCập nhật 23:02 ngày 02/07/2014

Một ngày thi đấu quá tệ hại của Andy Murray.

ĐKVĐ Wimbledon, niềm hi vọng của Vương quốc Anh, đã không thể giữ được danh hiệu Grand Slam lâu đời này thêm một năm nữa ở lại với đảo quốc sương mù. Trước một Dimitrov chơi quá thăng hoa, Andy Murray đã không còn là chính mình…

Cuộc đọ sức giữa Andy Murray và “tiểu Federer” - Dimitrov được trông đợi là trận tứ kết hấp dẫn nhất tại Wimbledon 2014 khi hai đối thủ tỏ ra khá ngang tài ngang sức. Tuy nhiên, thực tế trên sân đã chứng minh điều hoàn toàn ngược lại. Hôm nay, chẳng ai có thể hình dung được nhà ĐKVĐ lại có thể thi đấu bạc nhược như vậy trước một đối thủ không hề trên cơ.

Set 1 Murray chơi quá tệ với những lỗi đánh hỏng liên tiếp. Anh liên tiếp mất break ở game thứ 4 và thứ 6 rồi đành chấp nhận thua set mở màn với một tỉ số khó tin là 1-6.

Sự hiện diện của cô bạn gái Kim Sears trên khán đài dường như đã tiếp thêm chút sức lực cho Murray khi ở set 2, anh đã thi đấu tiến bộ hơn rất nhiều. Anh mất break ở game thứ 7 nhưng ngay lập tức đòi lại break ở game sau đối thủ cầm giao bóng. Sự kèn cựa từng chút một giữa 2 tay vợt đã khiến set 2 phải bước vào loạt tie-break.

Không ít người đã hi vọng rằng kinh nghiệm và bản lĩnh của Murray sẽ giúp anh vượt qua được thời điểm khó khăn này, tuy nhiên, vào đúng giờ phút khó khăn, một lần nữa ĐKVĐ Wimbledon lại thi đấu rất tệ hại. Dimitrov có lần thứ hai trong trận đấu được hưởng niềm vui chiến thắng khi vượt qua Murray 7-4 ở loạt tie-break, qua đó, mở ra cơ hội lớn để “phế truất” Murray khỏi ngôi ĐKVĐ Wimbledon.

Set 3 cũng không khả quan hơn cho Murray khi anh để mất break ở game thứ 6 và chẳng thể gỡ được để rồi đành chấp nhận một thất bại thảm hại tới 2-6.

Chung cuộc Dimitrov đánh bại Murray với tỷ số khó tin 3-0. Kết quả này đồng nghĩa với việc Andy Murray đã chính thức tiêu tan tham vọng bảo vệ chức vô địch Wimbledon. Thêm một lần nữa, giải Grand Slam lâu đời nhất thế giới sẽ lại chu du bên ngoài đảo quốc sương mù.

Đối thủ của "tiểu Federer" ở bán kết sẽ là Djokovic hoặc Marin Cilic.

Naomi Osaka vào vòng 2 giải quần vợt Madrid mở rộng

0 0 Xem thêm

VTV.vn - Dù không phải mặt sân sở trường nhưng Naomi Osaka đã thi đấu rất nỗ lực ở vòng 1 của giải quần vợt Madrid mở rộng để giành chiến thắng đầu tiên trên mặt sân này sau 2 năm.