Tứ kết Australian Open: Federer – Murray, khi lịch sử quay lưng lại với FedEx

Kim DungCập nhật 11:14 ngày 21/01/2014

Rất tự tin sau chiến thắng chóng vánh trước Jo-Wilfried Tsonga nhưng tại vòng tứ kết Australian Open 2014, Federer sẽ không chỉ phải đối diện với lối đánh lỳ lợm đến khó chịu của đối thủ Andy Murray mà còn phải chiến thắng được con số lịch sử khi tỷ lệ đối đầu đang nghiêng về tay vợt đến từ Scotland.

Roger Federer thiết lập thêm một kỷ lục mới

Sau trận thắng trước Jo-Wilfried Tsonga, Roger Federer đã thiết lập thêm một kỷ lục mới trong bản thành tích đồ sộ của mình. Cụ thể, với việc lọt vào tứ kết Australian Open 2014, Fedex đã thiết lập kỷ lục 41 lần đến vòng tứ kết của các giải Grand Slam danh giá, qua đó san bằng với kỷ lục mà huyền thoại người Mỹ Jimmy Connors đang nắm giữ.

‘ Federer đang trên con đường trở thành huyền thoại của các huyền thoại

Bị loại sớm tại Wimbledon và U.S. Open 2013, Roger Federer dường như đang “lột xác” dưới sự chỉ đạo của HLV người Thụy Điển Stefan Edberg khi băng băng tiến vào vòng tứ kết. Chiến thắng chóng vánh chỉ sau 112 phút trước hạt giống số 10 Tsonga là minh chứng rõ ràng nhất cho sự hồi xuân của Tàu tốc hành, trận đấu Fedex có 43 điểm winner và chỉ mắc 21 lỗi đánh bóng hỏng.

“Tôi nghĩ mình đã thực sự chơi tốt trong 3 trận đấu đầu tiên cũng như trong cuội đối đầu với Tsonga, một đối thủ mà các tay vợt luôn phải e ngại. Phong độ trên cần phải được duy trì trong vòng đấu tứ kết với Andy Murray”, Roger Federer cho biết.

“Anh ấy đã chơi một thứ quần vợt không thể tin nổi khi Roger Federer chơi nhanh và mạnh mẽ ngoài sức tưởng tượng. Tôi nghĩ mình cũng đã chơi tốt nhưng từng đấy là chưa đủ với một Federer xuất thần”, bại tướng Tsonga tâm phục khẩu phục sau trận đấu.

Khi lịch sử đang quay lưng lại với FedEx

Dù đang hồi sinh một cách mạnh mẽ nhưng tại vòng tứ kết Australian Open 2014, Roger Federer sẽ chạm trán với một đối thủ rất cứng cựa mang tên Andy Murray.

Trở lại sau chấn thương lưng, Andy Murray đã không mất quá nhiều thời gian để trở lại khi anh có những bước tiến vững chắc tại giải đấu năm nay. Vẫn với lối chơi bền bỉ và khó chịu, Andy Murray đã dần trở lại phong độ đã đưa anh lên đỉnh cao của Wimbledon 2013.

Đến với cuộc đối đầu giữa Federer – Murray, nhiều chuyên gia nhận định Tàu tốc hành sẽ không dễ dàng triển khai được lối chơi “đánh nhanh thắng nhanh” như với Tsonga mà thay vào đó, tay vợt người Scotland sẽ “cò cưa” để đưa trận đấu vào một cuộc đua thể lực và khi đó lợi thế sẽ nghiêng hẳn về Murray.

‘ Lịch sử đối đầu đang nghiêng về phía Murray

Ngoài yếu tố lối chơi và thể lực, lịch sử cũng đang quay lưng lại với Roger Federer khi Andy Murray đang có lợi thế về tỷ lệ đối đầu với 11 trận thắng và 9 trận thua. Lần gần đây nhất hai tay vợt gặp nhau cũng tại Australian Open 2013, Andy Murray đã đánh bại Federer tại vòng bán kết trong trận đấu kéo dài 5 set (6/4, 6/7, 6/3, 6/7, 6/2).

Lịch thường thuật trực tiếp vòng tứ kết Australian Open 2014:

Ngày 21/1

10h30: Tomas Berdych - David Ferrer

15h00: Stanislas Wawrinka - Novak Djokovic

Ngày 22/1

10h30: Rafael Nadal - Grigor Dimitrov

15h00: Andy Murray - Roger Federer

(Giờ thi đấu có thể có những thay đổi tùy vào từng trận đấu diễn ra trước đó)

Holger Rune vào tứ kết Bavarian International

0 0 Xem thêm

VTV.vn - Với tư cách là ĐKVĐ của Bavarian International, Holger Rune đang rất cố gắng hướng tới việc bảo vệ chức vô địch của mình.