Tự làm khó mình, Maria Sharapova vẫn đăng quang Roland Garros 2014

Thể thao VTV OnlineCập nhật 23:30 ngày 07/06/2014

Thi đấu không thực sự tốt tuy nhiên bản lĩnh và kinh nghiệm đã giúp Maria Sharapova có được danh hiệu Grand Slam đầu tiên trong năm 2014.

Mắc khá nhiều lỗi trong quá trình thi đấu, tuy nhiên, Maria Sharapova vẫn vượt qua Halep để đăng quang tại Roland Garros 2014 sau trận chung kết hấp dẫn.

Trước trận chung kết, cựu tay vợt số 1 thế giới – Maria Sharapova hiển nhiên được đánh giá cao hơn khi đã có 9 lần dự trận chung kết các giải Grand Slam trong khi đối thủ của cô là Halep mới có vinh dự này lần đầu tiên tại Roland Garros 2014. Tuy nhiên, cách mà Masha bắt đầu trận đấu thật khiến nhiều người hâm mộ phải cảm thấy lo ngại.

Ngay game mở màn, Masha mắc lỗi giao bóng kép và phạm liền hai lỗi đánh bóng hỏng, chấp nhận mất break sớm. Ở game tiếp theo Masha có quyền cầm giao bóng, tay vợt người Nga cũng đã phải rất vất vả mới có thể tránh được một break nữa. Cô thường xuyên phải bung nhiều sức để ăn được điểm trước lối đánh mở vợt khá khó chịu của Halep.

Bản lĩnh của “Búp bê Nga” đã lên tiếng đúng lúc khi ở game thứ 4 của set đấu, Masha đòi break thành công. Chưa dừng lại ở đó, cựu tay vợt số 1 thế giới càng chơi càng hay. Ở game tiếp theo đối phương cầm giao bóng, Maria Sharrapova đã lại một lần nữa giành break của đối thủ. Mặc dù để Halep đòi lại break trong game thứ 9 tuy nhiên ở game bản lề, Masha lại xuất sắc bẻ bàn giao bóng của đối phương để chiến thắng trong set 1.

Thi đấu thành công trong set 1 tuy nhiên set 2 lại không phải của Maria Sharapova. Lỗi đánh bóng hỏng vẫn là điểm yếu chết người của tay vợt xinh đẹp người Nga này. Dù có break sớm tuy nhiên mỗi khi có quyền giao bóng, Maria Sharapova cũng liên tiếp mắc lỗi ngớ ngẩn và để đối phương vùng lên.

Rất bất ngờ, set 2 chứng kiến tới 6 break chia đều cho cả 2 tay vợt và điều đó đồng nghĩa với việc set đấu phải phân định thắng thua bằng loạt tie-break. Tại đây, Halep đã thi đấu rất quật cường để chiến thắng chung cuộc 7-5, đưa trận đấu bước vào set 3 chung cuộc.

Bước sang set đấu quyết định này, dường như tay vợt người Romania đã bắt đầu thấm mệt. Halep giao bóng không tốt và để mất game đầu. Và dẫu cho, ở Maria Sharapova vẫn xuất hiện những lỗi giao bóng kép tuy nhiên với bản lĩnh kinh nghiệm vượt trội, tay vợt người Nga đã sửa sai thành công. Cô mất break trong game thứ 8 nhưng lại đòi break ngay game sau để kết thúc set đấu trong game mình cầm giao bóng.

Thắng chung cuộc Halep sau 3 set đấu với các tỉ số 6-4, 6-7 và 6-4, Maria Sharapova đã chính thức đăng quang tại Roland Garros 2014.