Úc mở rộng: Stanislas Wawrinka sớm có vé dự vòng 2

Thể thao VTV OnlineCập nhật 09:58 ngày 13/01/2014

Trong buổi sáng ngày 13/01, ở nội dung đơn nam tại Úc mở rộng, Stanislas Wawrinka là tay vợt giành vé vào vòng 2 sớm nhất khi đối thủ của anh phải dừng bước vì chấn thương.

Ở vòng đấu mở màn chính thức cho giải Grand Slam đầu tiên trong năm, tay vợt hạng 8 thế giới Wawrinka có dịp đối đầu với Andrey Golubev hạng 85 thế giới người Kazakhstan. Đây là 2 tay vợt sở hữu lối đánh khá giống nhau với kiểu đánh trái tay bằng một tay và đều thi đấu tốt ở mặt sân cứng. Tuy nhiên, với đẳng cấp vượt trội hơn, tay vợt người Thụy Sĩ vẫn tỏ ra lấn lướt hơn cả.

‘ Wawrinka đã tiết kiệm được khá nhiều sức lực khi đối thủ của anh trong trận mở màn bất ngờ dính chấn thương và không thể tiếp tục thi đấu

Ở set đấu đầu tiên, Wawrinka vượt qua Golubev với tỉ số 6-4. Trong set thứ 2, khi tỉ số đang là 4-1 nghiêng về phía tay vợt hạng 8 thế giới, Golubev đã dính chấn thương bắp và buộc phải chia tay với giải đấu khi chưa thể chơi trọn vẹn 1 trận đấu. Điều đó đồng nghĩa với việc Wawrinka chính thức trở thành tay vợt đầu tiên có vé tới vòng 2 Úc mở rộng.

Nói về trận đấu vừa kết thúc, Wawrinka tỏ ra khá tiếc nuối cho đối thủ: “Tôi cảm thấy rất đáng tiếc cho Golubev về những gì đã xảy ra. Còn về màn trình diễn của bản thân, tôi khá hài lòng”.

Wawrinka được biết đến rộng rãi như một niềm tự hào mới của quần vợt Thuỵ Sĩ sau Roger Federer. 2013 là năm đánh dấu lần đầu tiên trong sự nghiệp mà Wawrinka lọt vào top 10 thế giới. Cũng tại Úc mở rộng năm ngoái, Wawrinka từng khiến Djokovic phải “toát mồ hôi hột” ở bán kết khi anh kéo trận đấu đi tới 5 set đấu. Những thành tích đó đã giúp Wawrinka được vinh danh là Cá tính Thuỵ Sĩ của năm 2013.