US Open: Trận chung kết siêu kinh điển, Nadal – Nole

Phương NguyênCập nhật 07:17 ngày 09/09/2013

 US Open 2013 đã diễn ra theo đúng logic của cuộc chơi khi hai tay vợt xuất sắc nhất thế giới ở thời điểm hiện tại có mặt trong trận đấu cuối cùng. Đêm chung kết siêu kinh điển, Rafa Nadal và Novak Djokovic.

Trận chung kết đơn nam giữa Nadal và Djokovic sẽ được tường thuật trực tiếp vào lúc 4h00 ngày 10/9 trên kênh Thethao TV. Mời quý vị và các bạn chú ý đón xem!

Nếu như Nadal dễ dàng đánh bại người bạn thuở thiếu thời Richard Gasquet chỉ sau 3 set đấu thì Novak Djokovic đã trải qua trận bán kết với 5 set đấu mang nhiều kịch tính với Wawrinka.

Sau trận bán kết với Nole, Wawrinka đã bảo rằng: “Tôi nghĩ rằng tôi đã chơi tốt hơn anh ấy. Tôi đã làm nhiều thứ hơn Nole. Nhưng không phải ngẫu nhiên mà anh ấy là số 1 thế giới”. Về phần mình, Nole cho hay: “Tôi chỉ đơn giản là đã cố gắng tìm cách trụ lại với cuộc chơi và trận đấu càng kéo dài thì niềm tin chiến thắng trong tôi càng lớn”.

‘ Nole dành cho Nadal rất nhiều tôn trọng trước trận chung kết. (Ảnh: AFP)

Khi Wawrinka đánh bại Murray ở tứ kết, nhiều người hi vọng vào cuộc lật đổ tiếp theo và những bất ngờ mà tay vợt Thụy Sĩ này đem lại. Thế nhưng trước Nole, tay vợt số 1 thế giới với 6 lần vô địch ở các giải Grand Slam, Wawrinka đã được giải mã. Nguồn thể lực dồi dào cùng bản lĩnh đã giúp Djokovic vượt qua những thời khắc khó khăn, cụ thể là hai lần bị dẫn trước trong trận bán kết để làm nên cuộc lội ngược dòng ấn tượng với chiến thắng 2-6, 7-6, 3-6, 6-3, 6-4.

Với Nadal, anh chỉ mất 2 giờ 22 phút để giải quyết xong Gasquet sau 3 set đấu với các tỉ số 6-4, 7-6, 6-2. Đây là chiến thắng thứ 21 liên tiếp của tay vợt người Tây Ban Nha trên mặt sân cứng. Phong độ ấn tượng này tạo nên niềm tin cho các CĐV của Nadal nhưng khiến không ít NHM Nole cảm thấy lo lắng.

Tiếng nói từ lịch sử

Nadal và Nole đã có tổng cộng 36 lần gặp nhau trong sự nghiệp thi đấu đỉnh cao. Trong đó, Nadal đang chiếm ưu thế vượt trội khi giành 21 chiến thắng và thất thủ 15 trận trước Djokovic.

Trong năm 2013, họ đã 3 lần gặp nhau với 2 chiến thắng thuộc về Nadal tại bán kết Pháp mở rộng và Rogers Cup, lần còn lại Djokovic thắng chung kết Monte Carlo Masters.

‘ Nadal đang chiếm ưu thế về lịch sử đối đầu trước Nole. (Ảnh: AP)

Bên cạnh đó, ở hệ thống Grand Slam, Nadal cũng đang giành ưu thế với 7/10 lần chiến thắng. Tuy nhiên, tại giải US Open thì chỉ số đối đầu giữa Nadal và Nole đang bất phân thắng bại khi Nadal thắng trong trận chung kết năm 2010 thì Djokovic cũng đòi được món nợ này ở trận đấu cuối cùng một năm sau đó.

Nếu tiếp tục giành chiến thắng trước Nadal, tay vợt người Serbia sẽ có được danh hiệu Grand Slam thứ 7 trong sự nghiệp của mình. Ngược lại sẽ là danh hiệu Grand Slam thứ 13 nếu Nadal vượt qua được đối thủ của mình trong chung kết.

Trước trận chung kết này, Nole đã chia sẻ: “Nadal là đối thủ cuối cùng. Cách anh ấy thi đấu cho thấy sự tự tin như thế nào nhưng tôi biết phải làm thế nào để bước vào trận đấu này. Tôi đã gặp Nadal trong hai trận chung kết US Open và tôi biết mình cần làm gì”.

Còn hiện tại là lúc chờ đợi bữa đại tiệc của làng banh nỉ thế giới sẽ diễn ra vào rạng sáng mai, 4h00 ngày 10/9.