Usain Bolt trao danh hiệu Roland Garros thứ 8 cho Nadal

Khánh Nguyễn (Ảnh: AP/ Reuters/ Getty)Cập nhật 23:44 ngày 09/06/2013

 Trong ngày đặc biệt của giải Pháp mở rộng, “tia chớp” Usain Bolt được mời tới và vinh dự là người trao chiếc cup xác lập kỷ lục mới cho Rafael Nadal.

Đánh bại người bạn thân và cũng là người đồng hương, đồng đội ở ĐT quần vợt QG Tây Ban Nha là David Ferrer trong trận chung kết sau 3 set trắng (6-3, 6-2, 6-3), Rafael Nadal đã xác lập một kỳ tích mới ở giải Pháp mở rộng. Chức vô địch Roland Garros 2013 này là danh hiệu thứ 8 mà Rafa có được qua đó Rafa trở thành huyền thoại sống của giải đấu danh giá nhất trên mặt sân đất nện ở Paris.

‘ Usain Bolt trao cup vô địch Roland Garros 2013 cho Nadal

Đích thân Chủ tịch Liên đoàn quần vợt thế giới Francesco Bitti Ricci lên bục chúc mừng Nadal nhưng ông không phải là người trực tiếp trao cup vô địch cho tay vợt sinh năm 1987 người Tây Ban Nha. Thật bất ngờ khi người có vinh dự trao cup cho Nadal là một ngôi sao khác của thể thao thế giới, người từng xác lập những kỷ lục trên đường chạy ngắn - Usain Bolt.

“Tia chớp” Usain Bolt ngồi trên khu khán đài VIP theo dõi trận đấu từ đầu tới cuối và VĐV cao 2m này là người mang tới cho Nadal chiếc cup thứ 8 kỷ lục vô tiền khoáng hậu có lẽ rất lâu sau này mới có người phá được thành tích của Rafael Nadal.

Trong trận đấu đặc biệt ở sân Philippe Chatrier, một sự cố đáng tiếc cũng đã xảy ra tạo ra điểm nhấn khó quên khi một CĐV cuồng nhiệt đã lao vào sân với một quả pháo sáng. Không có ác ‎ý nên fan cuồng này không gây hại tới Nadal, Ferrer hay khán giả trên sân đồng thời nhanh chóng bị các nhân viên an ninh không chế. Trước và trong trận chung kết, có một vài cá nhân lợi dụng tiếng tăm của giải đấu để thực hiện mục tiêu chính trị.

Tuy nhiên, vượt qua mọi trở ngại, giải đấu đã chính thức khép lại thành công tốt đẹp. Nadal đã lần lượt vượt qua Daniel Brands, Martin Klizan, Fabio Fognini, Kei Nishikori, Stanislas Wawrinka và Novak Djokovic (bán kết) trước khi hạ David Ferrer để lên ngôi. Trong khi đó, tay vợt 31 tuổi Ferrer cũng đã có mùa giải thành công khi lần đầu tiên góp mặt trong trận chung kết Roland Garros trong sự nghiệp.

Một số hình ảnh trong trận chung kết Roland Garros 2013:

‘ Nadal ăn mừng sau khi giành match point

‘ Trước đó Ferrer đã thi đấu rất nỗ lực

‘ Nadal ăn mừng danh hiệu vô địch theo cách quen thuộc

‘ Chủ tịch Liên đoàn quần vợt thế giới Francesco Bitti Ricci, á quân Ferrer, nhà vô địch Nadal và Usain Bolt (trái qua phải) trên bục nhận cup

Trước đó, một CĐV quá khích đã khiến trận đấu phải gián đoạn ít phút

‘ Fan cuồng bỗng nhảy bổ vào sân

‘ Nhưng các nhân viên an ninh đã nhanh chóng ra tay khống chế tình hình

‘ Phải rất vất vả mới có thể đưa được kẻ lạ mắt chấm dứt hành động bột phát

‘ và dập tắt lửa từ quả pháo sáng

Naomi Osaka vào vòng 2 giải quần vợt Madrid mở rộng

0 0 Xem thêm

VTV.vn - Dù không phải mặt sân sở trường nhưng Naomi Osaka đã thi đấu rất nỗ lực ở vòng 1 của giải quần vợt Madrid mở rộng để giành chiến thắng đầu tiên trên mặt sân này sau 2 năm.