Vô địch Rogers Cup, Nadal trở lại vị trí số 3 trên BXH ATP

Kim DungCập nhật 07:00 ngày 12/08/2013

 Ông vua mặt sân đất nện Rafael Nadal đã xóa tan tất cả những nghi ngờ về phong độ khi vượt qua tay vợt trẻ người Canada để lên ngôi ở Rogers Cup rạng sáng nay 12/8 theo giờ Việt Nam.

Rafa chỉ mất có 67 phút để kết thúc trận chung kết trước Milos Raonic với các tỷ số lần lượt là 6-2, 6-3.

Dù có phong độ hiện tại rất tốt cũng như nhận được sự cổ vũ nồng nhiệt của khán giả nhà, Raonic vẫn không thể tìm ra phương án để hóa giải những pha tấn công lẫn phòng thủ đầy sức mạnh của Nadal. Những cú giao bóng mạnh mẽ đã thành thương hiệu của tay vợt người Canada không còn phát huy được hiệu quả và bị hóa giải khá dễ dàng.

 

Rafa khẳng định sức mạnh của nhà vô địch mới ở Rogers Cup khi đánh bại Nole lẫn Raonic

Với chức vô địch này, Nadal đã chính thức vượt qua người đồng hương David Ferrer để lên ngôi số 3 thế giới trên bảng xếp hạng ATP sẽ được công bố ngày hôm nay 12/8. Chiếc cup ở Montréal cũng là chức vô địch Masters thứ 25 của Nadal, giúp anh củng cố vị trí tay vợt nam sở hữu nhiều danh hiệu Masters nhất cho tới thời điểm hiện tại. Xếp ngay sau Nadal là Roger Federer với 21 chức vô địch.

Chạy đà hoàn hảo cho US Open

Thất bại ngay ở vòng 1 Wimbledon khiến rất nhiều người đặt câu hỏi về phong độ của Nadal, trong đó có không ít nghi ngờ về sự xuống dốc của ông vua mặt sân đất nện sau loạt trận quá thành công ở đầu mùa giải. Nhưng thực tế cho thấy, không phải tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic mà chính là Rafa mới đang là tay vợt có thành tích ấn tượng nhất từ đầu năm tới nay. Anh đang bất bại ở mặt sân cứng với hai chức vô địch ở Montréal và Indian Wells.

Chức vô địch ở Rogers Cup là chức vô địch thứ 8 và là chiếc cup Masters thứ 4 của Nadal ở mùa này. Một thành tích đáng ngưỡng mộ của tay vợt trước đó còn phải vật lộn với chấn thương.

 

Nadal đã có bước chạy đà hoàn hảo cho US Open

 Dù thất bại song Raonic cũng không quá buồn vì trận chung kết Rogers Cup giúp anh trở thành tay vợt người Canada đầu tiên trong lịch sử có mặt trong top 10. Kể từ năm 1958 mới lại có một tay vợt của nước chủ nhà lọt vào tới trận đấu cuối cùng.

Thắng lợi ở Rogers Cup không chỉ giúp Nadal có thêm 547 300 USD trong tài khoản mà còn là bước chạy đà hoàn hảo cho anh trước thềm giải Grand Slam cuối cùng trong năm. Ngay sau đây, anh sẽ tham dự giải Cincinnati với một nhánh đấu hết sức khó khăn khi có Murray và Federer đang chờ sẵn.

 

Ở giải đấu dành cho nữ, Serena Williams đã có chiến thắng vô cùng dễ dàng trước tay vợt người Romania, Sorana Cirstea. Tay vợt số 1 thế giới đã kết thúc trận chung kết chóng vánh với với tỷ số chung chuộc 2-6, 0-6 trước Serena để lần thứ 3 đăng quang ở Rogers Cup (2001, 2011, 2013).