Vô địch US Open không giúp Nadal truất ngôi của Djokovic

Phạm ThuCập nhật 10:31 ngày 11/09/2013

 Chức vô địch US Open 2013 không giúp Rafa Nadal phế truất ngôi vị số 1 trên BXH ATP của Novak Djokovic. Tuy nhiên, khoảng cách giữa "ông vua sân đất nện" và Nole chỉ còn 120 điểm.

Trở lại sau chấn thương, Nadal đã có những bước tiến dài trên hành trình khẳng định vị thế của mình. Bị loại đau đớn ở Wimbledon 2013 chỉ khiến Nadal thêm mạnh mẽ khi anh 2 chức vô địch Masters 1000 liên tiếp là Rogers Cup Montreal và Cincinnati. Mới đây nhất, chức vô địch US Open sau khi đánh bại tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic như một lời khẳng định vị thế của Nadal với làng banh nỉ thế giới.

‘ Sau chức vô địch US Open 2013, Nadal (phải) đang áp sát vị trí số 1 của Nole. (Ảnh: AP)

Phong độ ấn tượng nhưng chức vô địch US Open 2013 vừa qua chưa đủ để giúp Nadal phế truất ngôi vị số 1 của Novak Djokovic. 2000 điểm có được từ US Open 2013 chỉ có thể giúp "ông vua sân đất nện" tiến sát Nole hơn trên BXH của ATP. Theo đánh giá của giới chuyên môn, khoảng cách 120 điểm giữa Nole và Nadal có thể bị san lấp bất cứ lúc nào.

Nole đã không bị trừ điểm sau US Open khi vẫn bảo vệ được vị trí á quân của giải giống như mùa trước. Nole vẫn "dậm chân" tại chỗ khi anh vẫn giữ ngôi No.1 với 10.980 điểm. Nadal xếp sau với 10.860 điểm.

Không quá huyễn hoặc khi khẳng định, Nadal sẽ trở lại ngôi vị số 1 thế giới trên BXH của ATP nếu thi đấu thành công trong một hoặc các giải đấu cuối mùa 2013 này.

Trong số những ứng viên cạnh tranh vị trí số 1 thế giới có Andy Murray. Tuy nhiên, nhà vô địch Wimbledon 2013 đã bị giáng một cái tát khá đau đớn khi bị loại ở tứ kết US Open vừa qua. Không bảo vệ thành công ngôi vô địch, Murray đang có được 7.060 điểm, một số điểm kém quá xa với Nadal và Nole.

Tiếp theo những Nole, Nadal và Murray là David Ferrer (6.850), Tomas Berdych (4535), Roger Federer (4.515) và Del Potro (4.425).

‘ Serena Williams vẫn ngự trị ngôi số 1 trên BXH WTA. (Ảnh: AFP)

Ở một diễn biến khác, trên BXH WTA, thứ hạng không có sự xáo trộn trong nhóm 4 tay vợt nữ mạnh nhất thế giới. Những Serena Williams, Victoria Azarenka, Maria Sharapova & Agnieszka Radwanska vẫn đảm bảo vị trí của mình.

Đáng chú ý nhất, Li Na và Sara Errani đã hoán đổi vị trí cho nhau khi tay vợt nữ Trung Quốc đã lấy lại vị trí thứ 5 trên BXH sau khi giành quyền vào bán kết US Open. Số điểm hiện tại của Li Na là 5.565 điểm, trong khi đó điểm số của Errani bị trừ khá nhiều (4.325).

Holger Rune vào tứ kết Bavarian International

0 0 Xem thêm

VTV.vn - Với tư cách là ĐKVĐ của Bavarian International, Holger Rune đang rất cố gắng hướng tới việc bảo vệ chức vô địch của mình.