Wawrinka cảm ơn Federer sau trận chung kết Monte Carlo kịch tính

T.KCập nhật 23:12 ngày 20/04/2014

Trên bục nhận cúp vô địch, Wawrinka đã gửi lời cảm ơn tới người anh, người đồng đội ở ĐT tennis Thụy Sĩ và cũng là đối thủ của mình trong trận CK Monte Carlo Masters 2014 vừa kết thúc.

Nhà ĐKVĐ của giải đấu Monte Carlo năm nay đã cảm ơn Federer khi người đàn anh đã dạy cho nhiều miếng đánh hay trong trận chung kết vừa qua. “Federer và tôi đã cống hiến cho khán giả trận đấu hay. Cảm ơn Federer vì đã “nhường” tôi!”, Wawrinka hài hước chia sẻ khi phát biểu cảm nghĩ bằng tiếng Pháp trên bục nhận giải.

‘ Wawrinka đã màn ngược dòng ấn tượng để lên ngôi vô địch.

Ngoài ra, tay vợt từng giành danh hiệu Grand Slam ở Melbourne hồi tháng 1 cũng muốn gửi lời cảm ơn tới gia đình, khán giả theo dõi trận đấu, Ban tổ chức và đặc biệt là người thầy Magnus Norman đã giúp anh có được những thành công đến bất ngờ cho tới lúc này. Năm ngoái, Wawrinka đã chính thức làm việc với Magnus Norman và lối chơi của anh dần được cải thiện theo chiều hướng tích cực.

Với danh hiệu Monte Carlo Masters có được, Wawrinka đã khởi đầu năm 2014 thành công rực rỡ tiếp nối chiến công có thể coi là hiển hách ở Australian Open (vô địch). Qua đó, Wawrinka giữ vững vị trí số 3 thế giới sau cuộc lật đổ bất thành của Federer.

Trong khi đó, Federer thật sự gây thất vọng khi lần thứ 4 lọt vào chung kết Monte Carlo Masters và cũng chừng ấy lần bại trận. Thậm chí, “tàu tốc hành” còn khởi đầu thuận lợi trong trận chung kết năm nay khi thắng Wawrinka ở set 1 đồng thời, chút nữa khép lại trận đấu khi có cơ hội thắng ở set 2.

Sau trận đấu, Federer cũng ngắn gọn cảm ơn Ban tổ chức giải, những khán giả đã tới sân theo dõi và cổ vũ hết sức nhiệt tình. “Tôi tin rằng Monte Carlo Masters sẽ có trong lịch thi đấu của tôi vào năm tới. Hẹn gặp lại tất cả vào mùa giải sau!”, Federer cho biết.