Wimbledon 2013 tiếp tục “sốc”: Sharapova bị loại

FM (Theo Reuters)Cập nhật 07:49 ngày 27/06/2013

 Cùng với Sara Errani (hạt giống số 5), những hạt giống nữ hàng đầu như Victoria Azarenka (số 2), Caroline Wozniacki (số 9), Anna Ivanovic (số 12)… và đặc biệt là Maria Sharapova (số 3) đã lần lượt rời cuộc chơi.

Được đánh giá rất cao tại giải lần này nhưng Maria Sharapova đã không thể hiện được phong độ vốn có của mình trước tay vợt xếp hạng 131 thế giới, Michelle Larcher De Brito trong ngày thi đấu thứ 3 Wimbledon.

Ngay trong set đấu đầu tiên, khán giả có mặt trên sân đã không khỏi bất ngờ khi chứng kiến “búp bê Nga” không thể áp đặt thế trận lên tay vợt kém mình hơn 100 bậc trên BXH.

‘ Mặt sân trơn trượt là một trong những nguyên nhân khiến Masha thất bại. (Ảnh: Reuters)

Michelle Larcher De Brito - tay vợt hạng 131 thế giới đã hóa giải những game cầm giao bóng của Sharapova để có break trước. Trong khi đó khả năng trả giao bóng của Masha không được tốt và chỉ một lần bẻ được game giao bóng của Brito trước khi thua 3-6.

Ở set đấu tiếp theo, Masha mất break từ sớm và thậm chí không thể có cơ hội để đòi lại break. Sau khi phải rời sân nhận sự chăm sóc của các bác sỹ, Sharapova trở lại và cứu tới 4 match-point nhưng không ngăn nổi đối thủ 20 tuổi giành chiến thắng 6-4. Như vậy, á quân của Roland Garros 2013 đã phải dừng bước sớm tại Wimbledon năm nay.

Trong khi đó, sau khi đánh bại Sharapova, Michelle Larcher De Brito lọt vào vòng 3 gặp Karin Knapp của Italia.

Ở một diễn biến khác, trận đấu giữa Tsonga và Ernests Gulbis mới diễn ra được hai ván thì tay vợt người Pháp đã phải yêu cầu các bác sĩ vào chăm sóc. Tuy nhiên bất chấp những nỗ lực của các bác sĩ, hạt giống số 6 của giải đã phải chính thức xin rút lui khỏi giải.

‘ Tsonga cũng gặp phải tình trạng tương tự và chia tay giải đấu. (Ảnh: AP)

Trước đó, Marin Cilic cũng đã phải bỏ ngang trận đấu với Kenny De Schepper khi đầu gối chân trái của anh bị chấn thương.

Bên cạnh đó, hạt giống số 31 Julien Benneteau để thua Fernando Verdasco 7-6, 7-6, 6-4; Dustin Brown (Đức) thắng Lleyton Hewitt (Úc) 6-4, 6-4, 6-7, 6-2… Ngoài ra, Nicolas Almagro – hạt giống số 15 của giải đã đánh bại đối thủ người Pháp, Guillaume Rufin 7-5, 6-7, 6-3, 6-4; hạt giống số 25 người Pháp Benoit Paire vượt qua đồng hương Stephane Robert với tỉ số 6-4, 7-5, 6-4.