Wimbledon 2014: Grigor Dimitrov không hề sợ hãi khi đối đầu với Murray

Thùy AnCập nhật 14:53 ngày 03/07/2014

“Tiểu Federer” Grigor Dimitrov cho biết anh không có bất cứ cảm giác sợ hãi trong trận tứ kết gặp Andy Murray ở Wimbledon 2014.

Grigor Dimitrov - Người hùng mới của mặt sân cỏ?

Grigor Dimitrov không sợ hãi dưới áp lực khán đài

“Tôi vô cùng hạnh phúc và vui mừng sau chiến thắng trước Andy Murray. Thật không dễ dàng để có thể vượt qua Murray khi có hàng chục nghìn khán giả nhà trên khán đài ủng hộ anh ấy. Tuy nhiên, tôi không hề cảm thấy bất cứ lo lắng hay sợ hãi nào trước và trong cuộc đối đầu vừa qua. Các bạn có thể cảm nhận được điều đó qua những đường bóng của tôi trong trận đấu. Tôi luôn tự tin rằng mình có thể chiến thắng anh ấy trong mọi điểm winner”, Grigor Dimitrov chia sẻ trên BBC.

‘ Dimitrov lần đầu tiên lọt vào bán kết một giải Grand Slam

Có sơ sở để Grigor Dimitrov với phát biểu của mình khi nhìn thống kê sau trận đấu. Dù thi đấu dưới áp lực từ khán đài, tay vợt được mệnh danh là “tiểu Federer” hoàn toàn vượt trội so với đối thủ: 10 cú aces (5 của Murray), tỷ lệ giao bóng 1 ăn điểm 77% (72% của Murray), lên lưới thành công 91%, giành 5/9 điểm break (1/2 của Murray) và chiến thắng 32 điểm winner (24 của Murray).

“Tôi biết rằng đây là thời điểm cần phải duy trì được sự tập trung cũng như đôi chút khiêm tốn sau các chiến thắng. Nhưng tôi thấy rõ mình tiến bộ lên qua từng ngày. Tôi nghĩ mình hoàn toàn tự tin tại vòng bán kết, dù đối thủ của tôi có là Novak Djokovic”, Grigor Dimitrov tự tin khẳng định.

Thành tích đối đầu giữa Novak Djokovic và Grigor Dimitrov đang nghiêng về tay vợt người Serbia với tỷ lệ 3 – 1. Tuy nhiên, trận đấu tới là lần gặp nhau đầu tiên của hai tay vợt sau hơn một năm. Khi Grigor Dimitrov “của ngày hôm nay” đã khác rất nhiều so với một năm trước đây, trận đấu vào 19h ngày mai 04/07 sẽ vô cùng khó dự đoán.

Công phá Top 10 ATP

Sau chiến thắng trước Andy Murray, tin vui liên tiếp đến với Grigor Dimitrov khi tay vợt người Bulgari không chỉ lần đầu tiên vào tới bán kết của một giải Grand Slam mà còn lọt vào Top 10 của bảng xếp hạng ATP sẽ được công bố vào tuần sau. Vị trí hiện tại của Grigor Dimitrov là số 13 (2595 điểm).

‘ Dimitrov chính thức lọt vào Top 10

Grigor Dimitrov là tay vợt thứ 3 lần đầu tiên lọt vào Top 10 trong năm nay sau Kei Nishikori vào ngày 12/05 và Ernests Gulbis ngày 09/06.

Trước Wimbledon 2014, Grigor Dimitrov đã cho thấy sự tiến bộ rõ rệt trong năm nay với một chức vô địch ATP 500 Acapulco và một chức vô địch ATP 250 Bucharest.

Maria Sakkari đấu Iga Swiatek tranh ngôi vô địch đơn nữ Indian Wells

0 0 Xem thêm

VTV.vn - Năm 2022, Iga Swiatek đã lên ngôi vô địch Indian Wells lần đầu tiên sau khi đánh bại Maria Sakkari ở chung kết. Và trận chung kết năm nay cũng sẽ là 2 cái tên này so tài.