WImbledon 2014: Ngược dòng thành công, FedEx giành vé vào bán kết

Thể thao VTV OnlineCập nhật 06:25 ngày 03/07/2014

Federer đã chơi một trận rất hay trước Wawrinka để qua đó giành lấy tấm vé dự bán kết Wimbledon 2014.

Mặc dù để đối phương dẫn trước tuy nhiên Roger Federer đã thi đấu tuyệt hay ở những set đấu kế tiếp và thực hiện thành công cú ngược dòng ngoạn mục trước  Wawrinka để giành tấm vé vào chơi tại bán kết Wimbledon 2014.

Cuộc nội chiến giữa 2 tay vợt Thụy Sĩ diễn ra vô cùng sôi nổi khi cả hai đều đã quá hiểu nhau và không ngay tung ra những đòn sở trường ngay từ những game đấu đầu tiên. Wawrinka tỏ ra nhập cuộc tốt hơn khi giành break ở game thứ 4 và duy trì tối đa lợi thế này để giành chiến thắng trong set mở màn với tỉ số 6-3.

Bước sang set đấu thứ 2, Wawrinka vẫn chơi chắc chắn, thế nhưng, tay vợt đàn anh – Federer dường như đã bắt nhịp được với trận đấu. Không tay vợt nào giành được break ở set này và buộc phải phân định thắng thua ở loạt tie-break. Trong loạt giao tranh cân não này, FedEx là người đã giành chiến thắng sát nút và việc gỡ lại được 1 set đã giúp anh cởi bỏ được rất nhiều áp lực nặng nề.

Khi tinh thần đã hưng phấn trở lại, “tầu tốc hay” thi đấu rất hay trong set đấu thứ 3. Anh giao bóng tốt, lên lưới kết thúc chuẩn xác và trả giao bóng như “búa tạ”. Những sự hoàn hảo trong lối chơi đã giúp Federer vươn lên giành break khi tỉ số đang là 3-3. Mặc dù sau đó Wawrinka đã rất cố gắng tuy nhiên anh không thể đòi được break đã mất và đành chấp nhận thua set 3 với tỉ số 4-6.

Bước vào set 4, FedEx sớm có lợi thế khi giành break ngay game thứ 3 và sau đó giằng co đến những điểm số cuối. Wawrinka vẫn tỏ ra rất lỳ lợm khi ở game đấu quyết định, anh liên tục cứu được match-point quan trọng nhưng cuối cùng FedEx vẫn giành được chiến thắng trong set 4 này để qua đó, chính thức loại Wawrinka tại tứ kết Wimbledon 2014.