Wimbledon 2014: Nole khiến Tsonga lần 3 "ôm hận" trên mặt sân cỏ

Thể thao VTV OnlineCập nhật 09:10 ngày 01/07/2014

Tay vợt được xếp hạng hạt giống số 1 của giải nhanh chóng chứng minh được sức mạnh để lần thứ 3 hạ gục Tsonga trên mặt sân cỏ Wimbledon.

Ngay từ trước trận đấu, việc phải đụng độ với Novak Djokovic được đánh giá là thử thách rất khó khăn đối với Tsonga. Và mặc dù đã chơi rất quyết tâm khi nhập cuộc, Tsonga cũng chỉ có thể tạo ra được thế cân bằng trong vài game đầu trước khi Nole giành break ở game thứ 6 để vươn lên dẫn 4-2 và nắm quyền kiểm soát set đấu. Ở những game còn lại, tay vợt hạng giống số 1 của giải đã thi đấu tốt để kết thúc set mở màn với chiến thắng 6-3.

‘ Tsonga tỏ ra dưới cơ đối thủ Novak Djokovic và đành chấp nhận dừng bước tại vòng 4 Wimbledon 2014

Một kịch bản tương tự đã được lặp lại trong set 2 của trận đấu. Khác biệt duy nhất chính là việc Tsonga có “cải thiện” được thêm một chút về mặt đeiemr số khi chịu thua Nole với tỉ số 4-6.

Tới đây, những tưởng set 3 sẽ diễn ra chóng vánh với một thắng lợi nữa cho Nole thì tay vợt người Pháp lại có sự vùng lên rất mạnh mẽ. Anh chắt chiu tốt từng game cầm giao bóng của mình và khiến Nole phải rất vất vả mới có thể giữ được break. Sự quật cường của Tsonga đã khiến set 3 phải bước vào loạt tie-break.

Rất đáng tiếc, ở loại đấu cân não này, Nole lại là người nhỉnh hơn và giành 1 mini-break tối thiểu để qua đó giành chiến thắng chung cuộc 3-0.

Chính thức giành quyền vào chơi tại tứ kết Wimbledon, đối thủ của Djokovic sẽ là Marin Cilic – tay vợt trước đó cũng đã hạ gục đối thủ của mình ở vòng 4 là Jeremy Chardy với tỉ số 3-0.

Naomi Osaka vào vòng 2 giải quần vợt Madrid mở rộng

0 0 Xem thêm

VTV.vn - Dù không phải mặt sân sở trường nhưng Naomi Osaka đã thi đấu rất nỗ lực ở vòng 1 của giải quần vợt Madrid mở rộng để giành chiến thắng đầu tiên trên mặt sân này sau 2 năm.