Wimbledon 2014: Thắng dễ Anderson, "nhà vua" Murray hùng dũng tiến vào tứ kết

Thể thao VTV OnlineCập nhật 02:02 ngày 01/07/2014

Với vị thế là ĐKVĐ của giải Grand Slam được tổ chức ngay chính quê hương Vương quốc Anh – Murray tỏ ra quá mạnh trước đối thủ Anderson, anh nhanh chóng giành tấm vé đi tiếp vỏn vẹn sau 3 set đấu với các tỉ số 6-4. 6-3 và 7-6 (8-6).

Đụng độ ĐKVĐ của Wimbledon là thử thách rất khó khăn với tay vợt 28 tuổi người Nam Phi, tuy nhiên, Kevin Anderson vẫn nhập cuộc tương đối tự tin. Trong game mở màn trận đấu, Anderson không mắc phải lỗi nào để có được điểm số đầu tiên.

‘ Murray đã thi đấu rất chắc chắn trong lần đụng độ Kevin Anderson

Thế nhưng, Murray đã nhanh chóng chứng minh được sức mạnh của nhà vô địch khi chỉ ngay game thứ 2 đối thủ cầm giao bóng, anh đã có break đầu tiên. Duy trì tốt lợi thế này, Murray không để cho đối thủ có cơ hội vùng lên, qua đó, khép lại set 1 với tỉ số 6-4.

Bước sang set 2, tình thế không chuyển biến nhiều cho Kevin Anderson. Trước một đối thủ quá mạnh như Andy Murray, tay vợt người Nam Phi một lần nữa mất break ngay game giao bóng đầu tiên của set đấu. Tuy nhiên, tinh thần thi đấu của Anderson cũng là rất đáng khen. Murray khi đó đã dẫn tới 40-0 thế nhưng Anderson vẫn thi đấu rất miệt mài và cần mẫn để san hòa tỉ số. Phải mãi khi có cơ hội giành break lần thứ 7 trong game, Murray mới có thể bẻ thành công bàn giao bóng của đối phương.

Dường như, tất cả năng lượng của Anderson đã dồn cho game mở màn set 2 và đó là lý do vì sao anh để tuột set đấu này một cách khá chóng vánh. Mặc dù có gỡ lại được 1 break sau đó thế nhưng tay vợt người Nam Phi cũng để cho Andy Murray giành break thêm 2 lần và đành chấp nhận thua cuộc trong set 2 với tỉ số 3-6.

Với lợi thế là 2 set thắng, những tưởng Murray sẽ sớm kết thúc trận đấu thì set 3 thực sự đã khiến tay vợt số 1 của Vương quốc Anh phải hết sức vất vả. Thay vì xuống tinh thần, Kevin Anderson vẫn thi đấu rất sung sức và không để cho đối phương bất cứ cơ hội giành break nào, khiến set đấu phải bước vào loạt tie-break định mệnh.

‘ Với bản lĩnh và đẳng cấp của một nhà ĐKVĐ, Murray nhanh chóng hạ gục Kevin Anderson sau 3 set đấu

Một lần nữa, Murray đã thể hiện được bản lĩnh ở những thời điểm quyết định. Bị dẫn 5-6 song Murray đã giành liên tiếp 3 điểm để kết thúc trận đấu sau 3 set.

Với thắng lợi này, Murray lại tiến thêm được một bước nữa trên con đường bảo vệ danh hiệu vô địch Wimbledon của mình. Đối thủ của nhà ĐKVĐ ở trận tới sẽ là người thắng trong cuộc đọ sức giữa Grigor Dimitrov và Leonardo Mayer.