Wimbledon 2014: Thắng "hú vía" Cilic, Nole đụng Dimitrov tại bán kết

Thể thao VTV OnlineCập nhật 05:25 ngày 03/07/2014

Bản lĩnh đã lên tiếng đúng lúc để giúp cho Nole giành vé vào chơi bán kết Wimbledon 2014.

Dẫu đã thi đấu rất tự tin tuy nhiên trong bối cảnh phải chạm trán với một tay vợt vượt trội về kinh nghiệm và đẳng cấp như Djokovic, Marin Cilic cũng không thể làm nên được điều bất ngờ.

Trong cả 9 lần chạm trán trước đây giữa 2 tay vợt này, Marin Cilic chưa một lần được hưởng niềm vui chiến thắng trước Nole. Tuy nhiên, không vì thế mà khi phải đụng độ đối thủ “trên cơ” này tại tứ kết Wimbledon 2014, Cilic lại mất đi sự tự tin.

Dấu hiệu tâm lý chỉ xảy đến với Cilic trong set 1 khi anh để thua chóng vánh với tỉ số 1-6 và mất tới 2 break. Và khi đã thực sự “nóng máy”, Cilic thậm chí còn khiến Novak Djokovic phải “toát mồ hôi hột”.

Ở game thứ 4 của set 2, Cilic bẻ thành công bàn giao bóng của Djokovic để vươn lên dẫn trước 3-1. Từng đó lợi thế là quá đủ để tay vợt người Croatia chiến thắng trong set 2 và san bằng tỉ số 1-1 sau 2 set đấu.

Khi đã có được sự tự tin cần thiết, Cilic liên tiếp tạo nên thế bám đuổi gắt gao với Djokovic và bắt tay vợt hạt giống số 1 tại Wimbledon 2014 phải phân cao thấp trong loạt tie-break ở set 3. Tại đây, Cilic chơi chắt chiu và thắng 7-4, đồng thời, có cơ hội để tạo nên một cơn địa chấn lớn tại mặt sân cỏ nước Anh.

Thế nhưng, đúng ở vào những thời điểm quyết định nhất, bản lĩnh của Novak Djokovic đã lên tiếng đúng lúc. 2 set đấu cuối luôn thuộc về tay vợt người Serbia khi anh liên tiếp có những chiến thắng ấn tượng 6-2, 6-2 để qua đó giành lấy tấm vé đi tiếp tại bán kết.

Trong trận tới, đối thủ của Djokovic sẽ là “tiểu Federer” – Grigor Dimitrov – tay vợt vừa gây nên bất ngờ khi biến Andy Murray trở thành cựu vương của giải Grand Slam danh giá và lâu đời bậc nhất thế giới này.