800,000 USD cho 1 đêm tại khách sạn ngoài vũ trụ

Thu Huyền (theo UPI)-Thứ ba, ngày 10/04/2018 13:36 GMT+7

Tàu Aurora sẽ ở khoảng cách 320km so với trái đất và mất 90 phút để thực hiện một vòng (Ảnh: Orion Span)

VTV.vn - Khách hàng sẽ phải trả tổng cộng 9,5 triệu USD cho chuyến du lịch 12 ngày ngoài không gian.

Công ty khởi nghiệp Orion Span tại Houston, Mỹ vừa công bố kế hoạch xây dựng khách sạn sang trọng trong không gian – dự kiến đưa vào hoạt động từ năm 2021.

Đại diện công ty cho biết: "Vào đầu năm 2022, chúng tôi sẽ bắt đầu tổ chức các tour du lịch cũng như hỗ trợ các phi hành gia trong việc nghiên cứu vũ trụ trên tàu Aurora Station".

Một đêm nghỉ dưỡng trên khách sạn Aurora có giá lên tới 792,000 USD. Khách hàng sẽ phải trả 9,5 triệu USD cho chuyến du lịch 12 ngày ngoài không gian. Tàu Aurora sẽ ở khoảng cách 320km so với Trái đất và mất 90 phút để thực hiện một vòng.

Ông Frank Bunger, nhà sáng lập kiêm giám đốc điều hành của Orion Span cho biết: "Chúng tôi không rao bán những tấm vé du lịch thông thường. Chúng tôi bán những trải nghiệm của một phi hành gia và sẽ có những người sẵn sàng trả tiền để được tham gia".

Hiện tại, Orion Span đã có mô hình kinh doanh và kế hoạch cơ bản để xây dựng khách sạn không gian sang trọng của mình. Tuy nhiên, để kế hoạch thành hiện thực họ cần huy động thêm kinh phí và hợp tác với các nhà cung cấp dịch vụ phóng.

Ngoài Orion Span, Axiom Space cũng là công ty đang ấp ủ những kế hoạch táo bạo khi dự định đưa một trạm vũ trụ phục vụ cho các hoạt động du lịch lên quỹ đạo vào năm 2024 với giá cả phải chăng hơn – chỉ khoảng 250,000 USD cho 1 đêm.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước