Nhật Bản: Chỉ số niềm tin người tiêu dùng giảm

CBS (thoisuvtv@vtv.vn)-Thứ bảy, ngày 16/05/2015 08:17 GMT+7

Hình minh họa

VTV.vn - Niềm tin của người tiêu dùng Nhật đã giảm trong tháng 4, sau khi các chỉ số tăng trưởng chững lại vì ảnh hưởng từ đợt tăng thuế tiêu dùng cùng thời gian này 1 năm về trước

Theo một khảo sát vừa được đưa ra bởi Văn phòng Nội các Nhật Bản, chỉ số niềm tin của người tiêu dùng Nhật Bản đã lần đầu tiên giảm trong vòng 5 tháng vừa qua. Doanh số bản lẻ tại đất nước hoa anh đào cũng rất chậm chạp, người tiêu dùng thì ngần ngại chi tiêu sau đợt tăng thuế tiêu dùng tháng 4/2014.

Một nguyên nhân khác dẫn đến tình trạng này, đó là người lao động Nhật Bản cũng không được tăng lương đủ để bắt kịp với giá cả các mặt hàng tăng cao, trong khi đồng Yen lại mất giá.

Trong bối cảnh chi tiêu cá nhân chiếm tới 60% GDP của đất nước, có nhiều ý kiến cho rằng, ngân hàng Nhật Bản cần phải cải thiện niềm tin đối với người tiêu dùng trong nước sau cuộc họp chính sách tới đây của họ. Điểm sáng duy nhất của kinh tế Nhật Bản là thị trường chứng khoán với chỉ số Nikkei được các nhà đầu tư đẩy tới mức chưa từng thấy trong vòng 15 năm.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

TIN MỚI

    Giao diện thử nghiệm VTVLive