15h30, VTV6 trực tiếp chung kết VTV Cup 2014: Duyên kỳ ngộ Việt Nam - Thái Lan

Trần Quang/ VTV OnlineCập nhật 06:36 ngày 24/05/2014

Một lần nữa, duyên kỳ ngộ của những cuộc đối đầu Việt Nam - Thái Lan đã được tái hiện trong trận chung kết VTV Cup 2014.

Giành chiến thắng dễ dàng 3-0 trước Kazakhstan, ĐT Việt Nam đã giành tấm vé vào chung kết VTV Cup 2014 đầy thuyết phục. Trước đó, tuyển trẻ Thái Lan dưới sự dẫn dắt của HLV Kiatipong cũng đánh bại CHDCND Triều Tiên với tỉ số tương tự để đi đến trận đấu cuối cùng của VTV Cup 2014.

Việt Nam và Thái Lan đã từng đụng độ trong ngày khai mạc của giải. Ở trận đấu đầu tiên đó, các cô gái Việt Nam đã thất bại thảm hại trước người Thái với tỉ số đậm 0-3.

‘ ĐT Việt Nam từng thảm bại trước tuyển trẻ Thái Lan trong ngày khai mạc

Tuy nhiên, ĐT Việt Nam với nòng cốt là các tuyển thủ trẻ đã trưởng thành qua từng trận đấu. Kể từ sau thất bại trong ngày khai mạc trước Thái Lan, ĐT Việt Nam đã xuất sắc giành 4 chiến thắng ở vòng loại. Trong đó đáng kể nhất là chiến thắng giàu kịch tính 3-0 trước Triều Tiên.

Ở bán kết, các cô gái trẻ Việt Nam đã vùi dập Kazakhstan với tỉ số 3-0 để giành quyền vào chơi chung kết.

Trong khi đó, tuyển trẻ Thái Lan dưới sự dẫn dắt của HLV Kiatipong đã thi đấu hết sức ấn tượng và để lại dấu ấn đậm nét.

Thắng liên tiếp 4 trận trước khi để thua Triều Tiên ở trận đấu cuối cùng của vòng loại. Thế nhưng ngay sau đó, các cô gái trẻ Thái Lan đã rút kinh nghiệm và có những điều chỉnh hợp lý từ HLV Kiatipong, họ đã giành thắng lợi thuyết phục trước CHDCND Triều Tiên ở bán kết.

Không đơn giản là trả món nợ đã vay, người Thái còn đoạt vé vào chung kết một cách xứng đáng.

‘ Tuyển trẻ Thái Lan là một thách thức thực sự cho thầy trò HLV Nguyễn Mạnh Hùng trong lần tái ngộ này

Ký ức trong trận khai mạc hẳn vẫn chưa quên với thày trò Nguyễn Mạnh Hùng cũng như những người yêu mến ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam. Đứng trước thách thức lớn như Thái Lan, các cô gái của chúng ta cần nhất là sự bình tĩnh và thi đấu với tâm lý thoải mái, không để áp lực thành tích đè nặng lên những đôi vai. Hi vọng với phong độ ổn định đang có, ĐT Việt Nam sẽ tạo ra những bất ngờ cho các cô gái đến từ xứ Chùa Vàng.

Tuyển trẻ Thái Lan là một thách thức lớn thực sự với tuyển Việt Nam. Thế nhưng cùng với đó là những cơ hội lớn và lợi thế sân nhà sẽ giúp cho tuyển Việt Nam vững tâm trong trận chiến cuối cùng của VTV Cup 2014.

Trận chung kết VTV Cup 2014 và trước đó là trận tranh hạng 3, 4 giữa Triều Tiên và Kazakhstan cùng lễ bế mạc sẽ được Đài THVN tường thuật trực tiếp từ lúc 13h30 hôm nay trên kênh VTV6 và VTV6HD.

Tổng hợp: Vòng chung kết EURO 2016
1 1 1