17h, ngày 11/4, bốc thăm BK Champions Leauge: Bayern đụng Real?

T.KCập nhật 13:44 ngày 10/04/2014

4 đại diện dự vòng bán kết Champions League 2013/14.

Nhà ĐKVĐ Bayern Munich sẽ đụng độ đối thủ nào tại bán kết Champions League. Những lá thăm may rủi sẽ chia cặp bán kết và không loại trừ việc Bayern đụng Real Madrid.

Chưa có bất cứ cơ sở nào để khẳng định Bayern Munich sẽ chạm trán với Real Madrid trước khi UEFA tổ chức lễ bốc thăm các cặp bán kết tại Nyon vào 17h thứ 6 (11/4, giờ Việt Nam) nhưng xác xuất ra kết quả này chắc chắn là 33,33%. Và nếu thế, đây sẽ là trận đại chiến hấp dẫn nhất khi cả hai cùng theo đuổi lối đá tấn công đẹp mắt.

Tại bán kết, UEFA sẽ bốc thăm ngẫu nhiên và chia thành hai cặp đấu bán kết. La Liga có hai đại diện là Real Madrid và Atletico Madrid, Bundesliga có đại diện là ĐKVĐ của giải và Chelsea sẽ thay mặt Premier League tranh tài ở vòng 4 đội mạnh nhất châu Âu này. Hãy cùng VTV Online điểm mặt 4 anh tài trước khi lễ bốc thăm diễn ra.

Bayern Munich

Nhất bảng D trong đó có Manchester City, Viktoria Plzen, CSKA Moscow

Vòng 1/16: Hạ Arsenal với tổng tỉ số 3-1

Tứ kết: Hạ Man Utd với tổng tỉ số 4-2

Đã vô địch Bundesliga 2013/14

Lúc này, Bayern quá mạnh so với phần còn lại. Sau khi sớm lên ngôi ở Bundesliga, Bayern bất ngờ để thua đội bóng đàn em Augsburg. Nhưng đó là bước lùi cần thiết để Hùm xám xứ Bavaria bùng nổ trong trận tứ kết lượt về với Man Utd. Bayern dường như đáng sợ và giàu sức tấn công hơn dưới thời Pep Guardiola. Nên nhớ họ có dàn cầu thủ đồng đều, đẳng cấp thế giới trải dài 3 tuyến với Ribery, Robben, Mandzukic, Muller, Lahm… và thủ thành xuất sắc Neuer.

Atletico Madrid

Nhất bảng G trong đó có Zenit, Porto, Austria Wien

Vòng 1/16: Hạ AC Milan với tổng tỉ số 5-1

Tứ kết: Hạ Barcelona với tổng tỉ số 2-1

Đang xếp đầu bảng La Liga

Atletico không thi đấu ấn tượng và quyến rũ. Đó là lối chơi khác lạ dưới thời HLV Simeone. Nhưng lối chơi này vô cùng hiệu quả và mang dáng dấp của đội bóng có tham vọng vô địch chứ không chỉ dừng lại ở việc tiến càng sâu càng tốt. Việc Atl. Madrid hạ đội bóng có sức tấn công mạnh hàng đầu châu Âu như Barca đủ thấy họ lì lợm như thế nào, nhất là khi họ thiếu vắng chủ công Diego Costa ở trận lượt về nhưng vẫn biết cách ghi bàn.

Real Madrid

Nhất bảng B trong đó có Juventus, Galatasaray, FC Copenhagen

Vòng 1/16: Hạ Schalke với tổng tỉ số 9-2

Tứ kết: Hạ Dortmund với tổng tỉ số 3-2

Đang xếp thứ 3 ở La Liga

Real Madrid đang sở hữu hàng công mạnh nhất châu Âu lúc này. QBV Ronaldo đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới Champions League với 14 pha lập công. Bale và Benzema hợp với CR7 thành tam giác tấn công đáng sợ trong khi những chân sút trẻ cũng rất biết cách ghi bàn khiến công việc hàng thủ trở nên nhẹ nhàng hơn. Việc khoan thủng những hàng thủ trứ danh như Juventus, Dortmund hay Schalke (9-2) cho thấy bầy kền kền bất chấp mọi hàng phòng ngự bằng sức tấn công vũ bão để tiến về phía trước.

Chelsea

Đầu bảng E trong đó có Schalke, FC Basle, Steaua Bucharest

Vòng 1/16: Hạ Galatasaray với tổng tỉ số 2-1

Tứ kết: Loại PSG với tổng tỉ số 3-3 (bàn thắng sân khách)

Đang xếp thứ 2 ở Premier League

Giống như Atl. Madrid, Chelsea âm thầm tiến lên với những trận thắng có phần xấu xí nhưng vô cùng thực dụng. Chẳng ai trách một đội bóng vô địch với lối chơi không thật sự thuyết phục trước đó. Đó là điều HLV Mourinho đã làm với FC Porto và chút nữa làm được với Chelsea trước đây. Với hai danh hiệu vô địch với hai CLB khác nhau, HLV Mourinho có đủ kinh nghiệm và độ quái để giúp The Blues trở thành CLB thứ 3 đăng quang trong sự nghiệp cầm quân của mình.

Hàng thủ chắc chắn cùng với chiến thuật hợp lí đã biến những chân sút không được đặt nhiều kỳ vọng làm nên chuyện khi cần. Chelsea sẵn sàng cản bước những đối thủ hùng mạnh để tái lập kỳ tích năm 2012.

Tổng hợp: Vòng chung kết EURO 2016
1 1 1