2014 – năm đáng quên của Barcelona

T.KCập nhật 18:24 ngày 21/12/2014

Barcelona hướng tới năm mới 2015 thành công hơn.

Năm 2014 quả là năm thất bát của gã khổng lồ Barcelona tuy nhiên thầy trò Luis Enrique đã có sự chuẩn bị cả về lực lượng và tinh thần hướng tới năm mới nhiều thành công hơn.

Chẳng ai nghĩ rằng Barcelona – đội bóng từng giành cú ăn 6 vĩ đại năm 2009 – lại có một năm thi đấu đáng thất vọng tới vậy. Vẫn còn nguyên những trụ cột trong đội hình, Messi vẫn thể hiện phong độ không hề tệ nhưng Barca đã trải qua năm 2014 tệ hại nhất trong vòng 6 năm qua.

Khởi đầu năm 2014 đầy suôn sẻ khi Barcelona lọt vào top La Liga dưới sự dẫn dắt của Gerardo Martino nhưng một biến cố ở tầm vĩ mô xảy đến. Chủ tịch Sandro Rosell tuyên bố từ chức hồi tháng 1 và đây cũng là tin dữ đầu tiên trong năm nay.

Kế đó, sang tháng 4, binh đoàn thiện chiến Blaugrana đã bị loại ở Champions League trước Atletico Madrid lì lợm. Cũng trong tháng đen đủi này, Barca bất ngờ thua đau đối thủ tiểu nhược Granada ở La Liga và đó là ngọn nguồn dẫn tới việc đội bóng xứ Catalan đánh mất chức vô địch La Liga. Chưa dừng lại ở đó, Barca tiếp tục thất thủ trước đại kình địch Real Madrid ở Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha.

Tháng 4 khép lại với hung tin cựu HLV Tito Vilanova qua đời khi mới 45 tuổi vì căn bệnh ung thư. Trong tháng 5, Barca kết thúc mùa giải thất bát với chỉ duy nhất chiếc Siêu cúp Tây Ban Nha an ủi.

Mùa giải mới 2014/2015 khởi tranh và Barcelona tiếp tục khẳng định sức mạnh của đội bóng “đại gia” tại La Liga cũng như ở đấu trường Champions League. Tuy nhiên, khi nhà ĐKVĐ Atletico suy yếu, Barcelona vẫn ở tư thế bám đuổi đại kình địch Real Madrid ở giải quốc nội trong giai đoạn còn lại của năm 2014.

Barca đã có trận thắng thuyết phục trước Cordoba để khép lại năm 2014 đáng quên.

Barca đã có trận thắng thuyết phục trước Cordoba để khép lại năm 2014 đáng quên.

Rạng sáng nay, Barca đã có thắng lợi tưng bừng 5-0 trước đội bóng đàn em Cordoba để khép lại năm 2014 nhiều biến động. Và đây cũng là tiền đề để thầy trò Luis Enrique hướng tới năm mới may mắn và thành công hơn.

“Riêng cá nhân tôi, 2014 là năm tràn ngập niềm vui bởi tôi được dẫn dắt Barcelona. Trước đó, tôi đã có những tháng ngày tươi đẹp cùng Celta. Tôi đã nhìn thấy những điểm tích cực và tôi muốn các học trò tiếp tục thể hiện tinh thần và sức mạnh như đã làm trong trận đấu với Cordoba trong năm mới 2015”, HLV Luis Enrique lạc quan chia sẻ.

Sau vòng 16, La Liga tạm nghỉ đông và sẽ trở lại vào ngày 4/1/2015. Trong trận đấu đầu tiên của năm mới, Barca sẽ có chuyến làm khách trên sân của Real Sociedad.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Tổng hợp: Vòng chung kết EURO 2016
1 1 1