2016 - Năm đầu tư thất bại nhất của Barca suốt 24 năm

H.M (dịch)Cập nhật 23:40 ngày 30/12/2016

VTV.vn - Barcelona đã trải qua một năm 2016 đầu tư thất bại khi những tân binh của CLB đều không để lại bất cứ dấu ấn nào trong màu áo đội chủ sân Camp Nou.

Mùa hè 2016 là phiên chuyển nhượng mà Barcelona tham gia rất tích cực khi mạnh tay đem về sân Camp Nou tới 6 tân binh ở nhiều vị trí khác nhau. Với thành tích chói sáng, một tập thể siêu Việt, đồng đều cũng như con mắt nhìn người sáng suốt trong quá khứ, Barcelona luôn khiến người hâm mộ đặt niềm tin vào sự tỏa sáng của các gương mặt mới. Mặc dù vậy, trái ngược với sự kỳ vọng ấy, những cái tên được Los Blaugrana đưa về Camp Nou suốt nửa năm qua hầu hết đều chỉ mang đến nỗi thất vọng.

Thống kê cho thấy, trong 5 tháng đã qua của mùa giải, các tân binh của CLB chỉ đóng góp 2 bàn trong tổng số 69 bàn thắng mà Barcelona đã ghi được trên khắp mặt trận. Và cả hai bàn thắng ấy đều chỉ được ghi trong trận đấu cuối cùng trước kỳ nghỉ năm mới của Barcelona (trong trận gặp Hercules tại vòng 4 Copa del Rey).

Thành tích này về mặt bàn thắng đã tốt hơn so với mùa giải 1992/93 khi không có tân binh nào của Barcelona phiên bản HLV Johan Cruyff ghi được bàn trước khi bước vào kỳ nghỉ Đông. Mặc dù vậy, đội hình Barcelona khi đó chỉ đón thêm 2 tân binh trong mùa hè - bằng 1/3 số nhân sự mà Barcelona tuyển thêm trong phiên chuyển nhượng hè 2016.

Kể từ thời điểm đó, kết quả tệ nhất của các tân binh Barcelona trong nửa đầu mùa giải là 3 bàn thắng (mùa giải 2012/13) tuy nhiên Barcelona cũng chỉ có 2 nhân tố mới.

Nói cách khác, Barcelona đã trải qua một phiên chuyển nhượng hè 2016 đầu tư cực kỳ thất bại. Điều đó đang được phản ánh bằng thành tích của đội chủ sân Camp Nou tại đấu trường La Liga – nơi Los Blaugrana đang bị đối thủ không đội trời chung Real Madrid bỏ xa tới 6 điểm trên BXH.

Tổng hợp: Vòng chung kết EURO 2016
1 1 1