Ấn tượng thể thao 7 ngày: Hải Dương với thành công của bóng đá trẻ

Minh TânCập nhật 16:51 ngày 04/08/2014

Hải Dương ít được biết đến trên bản đồ bóng đá Việt Nam nhưng họ đang rất thành công trong công tác đào tạo bóng đá trẻ. Vì sao vậy?!

Chung kết giải bóng đá U13 toàn quốc, Hải Dương chỉ chịu thua ĐKVĐ Sông Lam Nghệ An trên chấm phạt đền sau khi hòa 1-1 ở 60 phút thi đấu chính thức và giành vị trí á quân Quốc gia.

Hải Dương ít được biết đến trên bản đồ bóng đá Việt Nam nhưng với bóng đá trẻ thì họ luôn là một trong những địa phương đi đầu. Đội U11 Hải Dương đã 3 lần vô đich quốc gia; và 3 tuyển thủ U19 Việt Nam là những Văn Toàn, Văn Sơn, Văn Thanh đều là sản phẩm của U11 Hải Dương lần đầu tiên vô địch năm 2007.

‘ Cầu thủ trẻ Hải Dương (áo trắng) trong trận chung kết U13 Quốc gia trước SLNA

 

 

Thành công của Hải Dương đến từ mô hình đào tạo trẻ rất cơ bản nhưng được đầu tư và thực hiện bài bản từ khâu tuyển chọn.

Dù mỗi năm chỉ được cọ xát ở 2 giải đấu nhưng các lứa U11 và U13 vẫn gặt hái thành công, có lẽ cũng nhờ tỉnh Hải Dương chỉ tập trung đầu tư vào 2 lứa này. Còn để mở rộng lên các lớp lớn hơn hay có một đội bóng chuyên nghiệp thì tỉnh Hải Dương chưa sẵn sàng.

Một em nhỏ ở Hải Dương muốn mơ đến việc khoác áo đội bóng quê nhà thi đấu ở V-League thì phải chờ ít nhất là 20 năm nữa theo đúng lộ trình chuyên nghiệp mà tỉnh này đặt ra.

Nhìn thực trạng nhiều địa phương khác đang vất vả vì sự tốn kém và phức tạp của cái gọi là bóng đá chuyên nghiệp thì thấy rằng sự kiên nhẫn của Hải Dương cũng có lý của nó. Trong khi chờ đợi sân vận động của tỉnh có thể được chia nhỏ ra phục vụ bóng đá phong trào.

Cùng theo dõi câu chuyện về công tác đào tạo bóng đá trẻ ở Hải Dương qua VIDEO dưới đây:

 

 

Tổng hợp: Vòng chung kết EURO 2016
1 1 1