Ancelotti: Real sẽ chơi bóng quyến rũ để chiến thắng

Kim Dung Cập nhật 20:00 ngày 02/07/2013

 Trái ngược với người tiền nhiệm Jose Morinho, tân huấn luyện viên Real Madrid - ông Ancelotti lại tỏ ra khá thân mật với báo chí khi dành cho tờ AS một buổi phóng vấn dài.

Tại đây, ông Ancelotti đã khẳng định Real sẽ chơi thứ bóng đá quyến rũ để chiến thắng trong mọi trận đấu.

Từ khi nào ông biết mình trở thành HLV chính thức của Real?

Tôi cũng chỉ biết mình trở thành HLV của Real cách đây đúng 1 tuần, điều này thật sự bất ngờ với tôi. Tôi đã một bản hợp đồng hoàn hảo với PSG và tôi có mặt ở đây chính là nhờ vào mối quan hệ tốt đẹp tại Pháp.

Ý kiến của ông về đội hình Real hiện tại, liệu nó có cần được tăng cường?

Hiện tại, Real đang sở hữu một đội hình vô cùng chất lượng với rất nhiều cầu thủ giỏi. Họ đều còn trẻ và tham vọng lớn. Trong những ngày tới, tôi sẽ làm việc trực tiếp với ban lãnh đạo để xem những gì CLB còn thiếu để giúp đội hình của Real trở nên hoàn hảo.

‘ Lối chơi tấn công đẹp mắt sẽ trở lại Real dưới thời của HLV Ancelotti

Ông có chịu sức ép về cú “La Décima”

Lần thứ 10 vô địch châu Âu là một mục tiêu vô cùng lớn và đầy khó khăn. Tuy nhiên tôi là người có tham vọng lớn để giành chiến thắng và tôi có trách nhiệm để giúp câu lạc bộ dành cú “La Décima”. Đây là hoàn toàn là động lực chứ không phải bất cứ sức ép nào cả.

Ông bình luận thế nào khi được ví như một “sứ giả hòa bình” trên ghế huấn luyện?

Tôi không đến đây để làm sứ giả hòa bình cũng như Real không cần một sự hòa giải nào hết. Tôi sẽ làm việc như cách tôi từng huấn luyện nhiều năm qua khi luôn giữ mối quan hệ tốt với các cầu thủ của mình.

Dẫn dắt “Dải ngân hà” Real là điểm nhấn trong sự nghiệp cầm quân của ông?

Real là một CLB vĩ đại với lịch sử hào hùng. Được huấn luyện cho Real là ước mơ của tất cả HLV trên toàn thế giới. Tôi đã dẫn dắt rất nhiều các câu lạc bộ hàng đầu thế giới Milan, Juventus, Parma... nhưng với Real có thể nói giấc mơ của tôi đã thành hiện thực.

Ông sẽ hồi sinh Kaka tại Real?

Kaka là một cầu thủ tài năng và tôi hy vọng sẽ giúp được cậu ấy trong giai đoạn khó khăn này. Tuy nhiên mọi quyết định được đưa ra sẽ dựa trên những gì tốt nhất cho đội bóng.

Ông có thể nói điều gì về Cristiano Ronaldo?

Cristiano Ronaldo là một cầu thủ tuyệt vời, thật vinh dự khi được làm việc cùng một cầu thủ như vậy. Tuy nhiên, tôi sẽ huấn luyện nhiều cầu thủ chứ không phải một mình cá nhân Ronaldo.

Ông sẽ làm gì để xóa sạch những di sản của Mourinho?

Mourinho là một huấn luyện viên tuyệt vời, tôi hoàn toàn kính trọng những gì ông ấy đã đạt được. Tuy nhiên, tôi và Mourinho hoàn toàn khác biệt, không có gì để so sánh giữa chúng tôi.

Mục tiêu của ông tại Real?

Thật khó để đề ra những mục tiêu trong hoàn cảnh này. Tuy nhiên tôi khẳng định Real sẽ chơi thứ bóng đá quyến rũ trong mọi trận đấu để giành chiến thắng.

Xin cảm ơn ông.

Tổng hợp: Vòng chung kết EURO 2016
1 1 1