Ánh Viên xuất sắc giành vé dự giải Vô địch thế giới

Theo Dân tríCập nhật 10:01 ngày 15/05/2013

 Kình ngư duy nhất của Việt Nam đang tập huấn tại Mỹ thể hiện sự tiến bộ vượt bậc thời gian qua. Mới nhất, Ánh Viên đã xuất sắc giành vé dự giải thế giới tại Barcelona (Tây Ban Nha) ở nội dung 200m bơi ngửa.

Giải Charlotte UltraSwim 2013 nằm trong hệ thống Arena Grand Prix của bơi lội Mỹ, diễn ra ở thành phố Charlotte, bang North Carolina. Trước giải này, Ánh Viên đã có những thành tích rất tốt trong tập luyện, nhưng không ai nghĩ cô lại có thể vượt sâu chuẩn A thế giới như vậy.

‘ Ánh Viên phá sâu chuẩn A VĐTG nội dung bơi ngửa 200m. (Ảnh: VSI)


Ở nội dung 200m ngửa nữ, Ánh Viên về đích thứ 5 với thành tích 2 phút 14 giây 86. Thành tích này giúp Ánh Viên vượt qua mức chuẩn A giải vô địch thế giới là 2 phút 27 giây 88. Điều này cũng có nghĩa, cô chính thức có vé tham dự giải VĐTG, sẽ diễn ra tại Barcelona (Tây Ban Nha) tổ chức từ ngày 19/7-4/8 sắp tới.

Đây thực sự là những thông tin rất vui với bơi lội Việt Nam. Ánh Viên còn rất trẻ (17 tuổi) và chắc chắn cô sẽ còn tiến bộ nhiều trong thời gian tới.

Trước đó trong tháng 3, Ánh Viên xuất sắc giành 2 HCV và 3 HCĐ tại Giải bơi vô địch Nam Florida (Mỹ) diễn ra tại tại thành phố Fort Lauredate. Đáng chú ý, tấm HCV cự ly 800m tự do với thành tích 8 phút 51 giây 70 của Ánh Viên đã phá kỷ lục cũ (9 phút 10 giây 29). Với những thành tích này, Ánh Viên đã tạo ra cơn “địa chấn” tại giải vô địch Nam Florida, đã được BTC khen ngợi hết lời.

Năm 2012 thực sự là một năm đáng nhớ với Ánh Viên. Cô đoạt vé tham dự Olympic, sau đó cô xuất sắc giành tấm HCB và HCĐ tại giải Vô địch châu Á. Đó đều là những cột mốc mới của bơi lộ Việt Nam.

Trong năm nay, Ánh Viên là VĐV được đầu tư rất lớn, với chuyến tập huấn dài ngày tại Mỹ. Trong thời gian tới, Ánh Viên sẽ tập trung tập luyện để có thành tích tốt tại giải Vô địch thế giới.

"Cầu thủ Son Heung Min rất tham lam"

0 0 Xem thêm

VTV.vn - Trong số phát hành vào tháng 4/2024 của tạp chí thời trang Harper's Bazaar Hàn Quốc, cầu thủ bóng đá Son Heung Min là một trong 2 gương mặt trang bìa của tờ này.

Tổng hợp: Vòng chung kết EURO 2016
1 1 1