Bán Luis Suarez, Liverpool ồ ạt mua sắm

Thuỳ AnCập nhật 11:29 ngày 28/06/2014

Liverpool gần như đã chấp nhận bán Luis Suarez để lấy tiền mua sắm các cầu thủ mới là Adam Lallana và Lazar Markovic.

Bán Suarez với giá 80 triệu bảng

Ngày hôm nay, hàng loạt các tờ báo tại Anh đều đăng thông tin CLB Liverpool đã chấp nhận bán Luis Suarez cho Barcelona để lấy 80 triệu bảng.

Theo dự đoán, CLB xứ Catalan chỉ phải chi ra số tiền 50 triệu bảng cùng các thêm tiền đạo Alexis Sanchez (trị giá khoảng 30 triệu bảng) để đổi lấy tiền đạo người Uruguay.

‘ Liverpool đã chịu đựng quá đủ Suarez

Dù Liverpool chưa có bất cứ phản hồi chính thức nào song dường như Quỷ đỏ vùng Mereyside đã chịu đựng quá đủ những rắc rối trong cũng như ngoài sân cỏ của Luis Suarez. Ngoài ra, nếu cố giữ tiền đạo người Uruguay, Liverpool sẽ không thể có được sự phục vụ của tiền đạo chủ lực của mình trong 12 trận đấu (Champions League và Premier League) do lệnh cấm của FIFA.

Ngay bản thân của Suarez cũng muốn rời nước Anh càng sớm càng tốt. Không chỉ sau scandal cắn Chiellini vừa qua, trong suốt thời gian thi đấu tại Anh, tiền đạo người Uruguay luôn bất hoà lớn với báo chí tại đây.

Ngoài ra, việc góp công lớn giúp Uruguay loại đội tuyển Anh tại World Cup 2014 càng khiến Suarez khó có “đất sống” tại CLB Liverpool.

Liverpool ồ ạt mua sắm

Không phải ngẫu nhiên mà thông tin Livepool đồng ý bán Suarez trùng hợp với tuyên bố đã 99% thành công trong thương vụ chiêu mộ tiền vệ Adam Lallana (Southampton).

Theo đó, CLB vùng Merseyside đã đồng ý mức giá 31 triệu euro mà CLB Southampton đòi hỏi để có thể sở hữu Adam Lallana.

Nhiều nguồn tin khẳng định tiền vệ này đã đến Liverpool để kiểm tra y tế và sẽ ký hợp đồng với Lữ đoàn đỏ ngay trong tuần này.

Adam Lallana đã thi đấu cả 3 trận cho đội tuyển Anh tại World Cup 2014. Dù Tam Sư bị loại sớm nhưng tiền vệ 26 tuổi này cũng đã để lại những dấu ấn khá tốt.

‘ Adam Lallana đã 99% thuộc về Liverpool

Cùng với Adam Lallana, Liverpool cũng đã đoạt được những thoả thuận cá nhân với tiền vệ Lazar Markovic (Benfica).

Sau màn trình diễn ấn tượng cùng Benfica mùa giải 2013/2014, Lazar Markovic đang là món “hàng” rất nóng trên thị trường chuyển nhượng. Với tiềm năng rất lớn, tiền vệ 20 tuổi đang được dự đoán sẽ trở thành một ngôi sao trong tương lai không xa.

Mức giá của Lazar Markovic rơi vào khoảng 30 triệu euro, số tiền không thấm vào đâu so với những gì Liverpool có được khi bán Luis Suarez.

Trước Lazar Markovic và Adam Lallana, Liverpool đã chiêu mộ thành công tiền đạo Rickie Lambert và tiền vệ Emre Can.

Tổng hợp: Vòng chung kết EURO 2016
1 1 1