Bản quyền EPL 2013-2016: Quyết tâm vì lợi ích khán giả

VTV NewsCập nhật 19:23 ngày 27/02/2013

[] Ban điều hành đàm phán mua bản quyền EPL đã nhóm họp và thống nhất quyết tâm vì lợi ích khán giả.

Chiều nay (27/2), Ban điều hành đàm phán mua bản quyền giải bóng đá Ngoại hạng Anh với sự tham gia của các đại diện đến từ Đài THVN, Hiệp hội Truyền hình trả tiền, Đài TH Kỹ thuật số VTC, AVG, Trung tâm Truyền hình Viettel đã nhóm họp và thống nhất quyết tâm vì lợi ích khán giả.

Trong buổi họp, Trưởng ban Điều hành đàm phán, ông Nguyễn Thành Lương, Phó Tổng Giám đốc Đài THVN đã thông báo tình hình cụ thể về việc Canal Plus đã sở hữu bản quyền truyền hình giải bóng đá Ngoại hạng Anh ở Việt Nam.

‘ Người hâm mộ đang rất quan tâm đến vấn đề bản quyền giải Ngoại hạng Anh.

Cụ thể, Canal Plus đã mua 2 trong 3 gói được IMG bán với 380 trận trong cả 3 mùa bóng từ 2013-2016. Theo đó, Canal Plus sở hữu các trận đấu ngày Chủ nhật và 32 trận đấu sớm ngày thứ Bảy (trong trường hợp không có trận đấu sớm, Canal Plus sẽ được chọn 1 trong 5 trận đấu của ngày thứ Bảy).

Theo đó, Ban điều hành đàm phán với sự tham gia của các đại diện đến từ Đài THVN, Hiệp hội Truyền hình trả tiền, Đài TH Kỹ thuật số VTC, AVG, Trung tâm Truyền hình Viettel đã đi đến thống nhất gửi công văn đề nghị Canal Plus chia sẻ bản quyền truyền hình giải bóng đá Ngoại hạng Anh ở Việt Nam nhằm đảm bảo hài hòa lợi ích của các đơn vị hoạt động truyền hình cũng như lợi ích của người xem.

Sau khi có thông tin hồi đáp từ phía Canal Plus, Ban điều hành đàm phán sẽ tiếp tục nhóm họp để thống nhất triển khai các bước tiếp theo.

VTV News sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc những diễn biến mới nhất về các hoạt động của Ban Điều hành đàm phán mua bản quyền giải bóng đá Ngoại hạng Anh mùa giải 2013-2016 trong các bài viết tiếp theo.

Theo quyết định số 279/QĐ-THVN do Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam ký ngày 26/2/2013, Ban Điều hành đàm phán mua bản quyền giải bóng đá Ngoại hạng Anh (gọi tắt là Ban điều hành đàm phán) có “trách nhiệm tiến hành mua bản quyền Giải bóng đá Ngoại hạng Anh mùa giải 2013 – 2016 đảm bảo hài hoà lợi ích của các đơn vị hoạt động truyền hình và lợi ích của người xem”.

Ban điều hành có sự tham gia của đại diện Đài Truyền hình Việt Nam, Hiệp hội Truyền hình trả tiền Việt Nam, Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, Công ty cổ phần Nghe nhìn toàn cầu AVG và Trung tâm Truyền hình Viettel…

Tổng hợp: Vòng chung kết EURO 2016
1 1 1