Bắn súng Việt Nam: Tấn công vào đấu trường Olympic

Theo Thành Đạt (Thể thao & Văn hóa)Cập nhật 08:00 ngày 21/02/2013

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh vẫn là mũi nhọn của bắn súng Việt Nam

 HLV trưởng ĐT bắn súng Việt Nam Nguyễn Thị Nhung đã khẳng định như vậy với TT&VH vào chiều qua. Theo bà Nhung, song song với đấu trường Olympic, bắn súng Việt Nam cũng phải chuẩn bị cho SEA Games 27 tại Myanmar vào cuối năm nay.

“Tất cả mọi nhiệm vụ đều phải chuẩn bị song song chứ không thể nói cái nào quan trọng hơn cái nào. Quan điểm huấn luyện của tôi là tấn công vào đấu trường Olympic nhưng song song với đó vẫn phải chuẩn bị cho SEA Games”, HLV Nguyễn Thị Nhung khẳng định.

Theo kế hoạch, trong năm 2013, ĐT Việt Nam sẽ tham dự 4 giải đấu quốc tế lớn. Trước mắt, vào đầu tháng 4 (từ ngày 1 đến 10/4) ĐT bắn súng Việt Nam sẽ tham dự Cúp bắn súng thế giới tại Changwon (Hàn Quốc). Đây là giải đấu có tính cạnh tranh cao không kém gì giải VĐTG và để tích điểm dự Olympic nên ĐT sẽ tham dự với lực lượng mạnh nhất ở hầu hết các nội dung thế mạnh.

Để chuẩn bị cho giải đấu này, các thành viên của ĐT đã được tập trung tập huấn tại Trung tâm huấn luyện thể thao QG Hà Nội, đồng thời BHL đang đề xuất lên lãnh đạo Tổng cục TDTT cho phép di chuyển sang Hàn Quốc sớm để tập luyện, làm quen điều kiện thời tiết cũng như được tập huấn ở môi trường hiện đại, đầy đủ trang thiết bị hơn trước khi bước vào thi đấu.

Tiếp sau Cúp bắn súng thế giới, ĐT bắn súng Việt Nam còn tham dự thêm 4 giải đấu lớn khác, nhưng tham dự giải nào BHL sẽ còn tính toán thêm. Được biết, tại Cúp bắn súng thế giới, mục tiêu của ĐT bắn súng Việt Nam là phấn đấu có huy chương.

HLV Nguyễn Thị Nhung cho biết: “Ở bất cứ giải đấu nào khi tham dự mục tiêu của đội là phấn đấu có huy chương nhưng có đạt được hay không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Ngoài việc rèn luyện trạng thái tâm lý, khả năng của các VĐV cũng rất quan trọng. Ở Cúp bắn súng thế giới cũng như giải VĐTG hội tụ nhiều VĐV đỉnh cao.

Mỗi nội dung chỉ có 3 huy chương và chỉ có cá nhân, không có nội dung đồng đội nên không phải VĐV nào cũng có thế đạt được huy chương. Chính vì thế, BHL chỉ đặt ra cho các CĐV nhiệm vụ phấn đấu lọt vào chung kết còn sau đó có giành được huy chương hay không sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nữa. Có cả yếu tố cơ sở vật chất, mức độ đầu tư và phong độ thi đấu của các CĐV nữa”.
Tổng hợp: Vòng chung kết EURO 2016
1 1 1