Bạo lực sân cỏ - Nỗi buồn bóng đá Việt

VTVCập nhật 14:45 ngày 03/03/2014

Giải bóng đá Vô địch quốc gia 2014 mới chỉ bước sang vòng đấu thứ 7 nhưng đã có rất nhiều pha bóng thô bạo xảy ra khiến nhiều cầu thủ gặp chấn thương nghiêm trọng. Vấn đề ở chỗ, bạo lực đã ăn sâu vào tư tưởng chơi bóng của cầu thủ khiến tình trạng triệt hạ đối thủ không hề suy giảm trong suốt nhiều năm qua.

Đây là hình ảnh xấu xí ở một trong những vòng đấu đã qua của V-League 2014. Chỉ trong thời gian ngắn thì đã có 2 cầu thủ bắt đầu trận đấu trên sân cỏ nhưng kết thúc lại nằm trong bệnh viện. Có cảm giác rằng V League đã trở nên quá bạo lực!

Dẫu vậy, đó chỉ là những câu chuyện không mới trong hoàn cảnh cũ. Có thể nói rằng lối chơi thô bạo đã ăn vào máu của một bộ phận cầu thủ Việt, trở thành một căn bệnh lây nhiễm vào tư tưởng khiến ngay cả các ngoại binh thi đấu tại đây cũng bạo lực theo.

Hiện tại, thẻ phạt là biện pháp duy nhất được áp dụng ngay khi mà các pha thô bạo vừa xảy ra - và số liệu thẻ vàng mùa giải năm nay đã nói lên rằng bạo lực ngày càng gia tăng tại V-League. Sau năm vòng đấu đầu tiên của mùa giải năm nay đã có 29 trận đấu và 133 thẻ vàng được rút ra, tỷ lệ là 4,58 thẻ một trận cao hơn hẳn so với giải ngoại hạng Anh - giải đấu quen thuộc với khán giả hâm mộ Việt Nam, chỉ là 3,2 thẻ vàng một trận.

Thẻ vàng đôi khi không nói lên được hết bản chất thô bạo trong những pha bóng, ở giải V league, chính giới chuyên môn phải thừa nhận rằng các cầu thủ ở V League trong nhiều pha phạm lỗi mục tiêu không phải là giành lấy trái bóng mà là gây đau đớn và thậm chí là chấn thương cho đối thủ.

Nếu có một hồi chuông báo động về tình trạng bạo lực ở bóng đá Việt Nam thì thực ra phải được gióng lên từ lâu. Chắc chắn những pha bóng triệt hạ trên sân cỏ sẽ còn tiếp diễn nếu như những cơ quan điều hành giải đấu không triển khai các phương pháp ngăn chặn khả thi trong thời gian tới.

Tổng hợp: Vòng chung kết EURO 2016
1 1 1