Barca thua trận: Người Ghana gieo rắc kinh hoàng

Khánh NguyễnCập nhật 14:11 ngày 21/02/2013

Bộ đôi K. Boateng - Muntari lập công giúp Mulan hạ Barca (Ảnh: AP)

Bộ đôi người Ghana Kevin Prince Boateng và Sulley Muntari đã phối hợp tác chiến để cùng nhau ghi bàn nhấn chìm đội bóng hùng mạnh Barcelona ở San Siro.

Cặp “song sát” người Ghana tỏa sáng

Sinh ra ở Thủ đô Berlin và có quyền khoác áo ĐTQG Đức nhưng Kevin Prince Boateng lại chọn hướng đi khác so với người anh em song sinh Jerome Boateng. K. Boateng lựa chọn quốc tịch thứ hai là Ghana để đầu quân cho đội tuyển quốc gia Tây Phi này để rồi cùng tỏa sáng với người đồng đội khác trên sân San Siro trong màn thư hùng với Barcelona.

Dồn ép “gã khổng lồ” tới từ xứ Catalan trong hiệp 1, K. Boateng đã cụ thể hóa cơ hội ở phút 57 bằng cú dứt điểm chớp nhoáng hạ gục Valdes. Số 10 của Milan đã hoạt động năng nổ khổng chỉ trong 90 phút trận đấu với Barca ở lượt đi vòng knock-out Champions League mà cả trong những trận đấu của Milan kể từ đầu mùa giải. Trong thời điểm con tàu Rossoneri tưởng như bị đánh đắm bởi những tổn thất về lực lượng (Ibra, Thiago Silva và một loạt trụ cột ra đi) cùng với lối chơi thiếu kết dính, chính K. Boateng và tiền đạo trẻ El Shaarawy là hai “đầu tầu” vực dậy AC Milan.

Trái ngược với Boateng, Sulley Muntari thi đấu âm thầm hơn nhưng chính bàn thắng của tiền vệ 28 tuổi người Ghana đã kết liễu tham vọng giành tối thiểu một trận hòa ở San Siro của thầy trò Tito Vilanova. Pha đột nhập vòng cấm và vô-lê gọn gàng của Muntari ở phút 81 là điểm nhấn cuối cùng trên sân đánh dấu sự tỏa sáng rực rỡ của những tuyển thủ Ghana. Đây là lần đầu trong lịch sử Champions Leauge, hai cầu thủ quốc tế người Ghana đồng thời lập công trong một trận đấu.

‘ Kevin Boateng (trái) và Muntari từng khoác áo Pompey (Ảnh: Getty)


Một điểm chung khá thú vị giữa K. Boateng và Muntari đó là cả hai từng có thời gian khoác áo CLB Portsmouth ở giải Ngoại hạng Anh. Và dù chưa từng có dịp sát cánh trong màu áo Pompey (Năm 2008, Mutari đi và Boateng chuyển tới 1 năm sau đó) nhưng bộ đôi tiền vệ người Ghana tỏ ra khá ăn ‎ý mỗi khi về chơi cho ĐTQG ở CAN và bây giờ là AC Milan.

Niềm vui lớn của cá nhân Muntari

“Đây là bàn thắng quan trọng nhất trong sự nghiệp của tôi”, Muntari chia sẻ. Tiền vệ từng chinh chiến ở Serie A và Premier League nói: “Trước trận, tôi đã nói với vợ rằng lâu lắm rồi chưa ghi bàn. Và bàn thắng đã đến. Càng vui hơn khi bàn thắng được ghi vào lưới Barcelona và cũng là pha lập công ấn định thắng lợi cho đội nhà”.

‘ Muntari tự hào với bàn thắng có được vào lưới Barca (Ảnh: AP)

Mởi chuyển tới San Siro được 1 năm, Sulley Muntari chưa có đóng góp nhiều cho Rossoneri. Và cũng thật dễ hiểu khi tiền vệ từng chơi bóng ở Udinese, Sampdoria và Inter lập công. Muntari cũng đánh gia cao vai trò của ông thầy Allegri: “Chúng tôi đã chơi gắn kết và làm đúng như những gì HLV yêu cầu trên đường pitch. Barca đã không thể sử dụng lối chơi quen thuộc bởi chúng tôi thi đấu tập trung cao độ”.

Mặc dù vậy, cầu thủ ấn định thắng lợi 2-0 cho AC Milan cũng hết sức thận trọng khi nói về chuyến làm khách ở Nou Camp: “Có thắng Barca tới 5-0 thì chúng tôi vẫn luôn đề cao cảnh giác bởi họ có những cầu thủ siêu đẳng có thể thay đổi cục diện trận đấu”.
Tổng hợp: Vòng chung kết EURO 2016
1 1 1