Bơi lội và câu chuyện đầu tư cho ASIAD 2014

Thể thao VTVCập nhật 18:36 ngày 04/03/2014

Bơi là một trong những bộ môn trọng điểm đang đạt nhiều kỳ vọng sẽ gặt hái được thành công ở những đấu trường khu vực và quốc tế trong tương lai mà gần nhất sẽ là Asiad 17 vào cuối năm nay. Điều này hoàn toàn có cơ sở khi những định hướng và đầu tư bài bản cho các vận động viên đã bắt đầu thu được những trái ngọt đầu tiên.

Có thể nói trong những ngày đầu năm 2014, cái tên Nguyễn Thị Ánh Viên là người liên tiếp mang những thông tin vui về cho thể thao Việt Nam.

‘ Những sự đầu tư thích đáng cho các gương mặt trọng điểm ở môn bơi đang phát huy hiệu quả tốt

Nữ VĐV xuất sắc nhất năm 2013 này không chỉ phá sâu kỷ lục của cá nhân của cô đến gần 5s mà còn tỏa sáng ở giải bơi mùa xuân bang Florida nước Mỹ với tổng cộng 4 HCV, 2 HCB, trong đó, cô cũng phá 1 kỷ lục ở nội dung 400 yard hỗn hợp cá nhân.

Điều đó cho thấy tài năng và kế hoạch tập huấn cho Ánh Viên ở cường quốc của môn Bơi đã bắt đầu phát huy hiệu quả cao. Với một môi trường giàu tính cạnh tranh, nữ kình ngư số 1 Việt Nam có nhiều cơ hội học hỏi để phát triển.

Lại nhìn sang trường hợp của Hoàng Quý Phước, rái cá sông Hàn cũng đã được đơn vị chủ quản và bộ môn Bơi đầu tư tập huấn nước ngoài cùng với chuyên gia ngoại. Đó là những động thái cho thấy những gương mặt trọng điểm của Bơi Việt Nam đang được đầu tư mạnh mẽ để tạo nên một cú hích cho những vận động viên trẻ học tập - đồng thời cũng là để khẳng định dấu ấn trên đường đua xanh ở khu vực và châu lục.

Với những bước đầu thành công ấy, nhiệm vụ tiếp theo của Bơi lội Việt Nam là gì? - Để có câu trả lời, mời quý độc giả theo dõi VIDEO sau đây:

Tổng hợp: Vòng chung kết EURO 2016
1 1 1