Bóng chuyền nữ Việt Nam dừng bước ở bán kết Cúp châu Á

Cập nhật 09:38 ngày 16/09/2012

Các tuyển thủ bóng chuyền nữ Việt Nam vui mừng với thành công ở Cup châu Á (Ảnh: Tuổi trẻ)

Sau hai chiến thắng oanh liệt trước Nhật Bản và Hàn Quốc, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã không thể vượt qua người Thái ở bán kết Cup châu Á 2012.

Tối 15/9, đội tuyển Việt Nam đã có trận đấu bán kết với đối thủ nhiều duyên nợ Thái Lan tại giải Bóng chuyền nữ vô địch châu Á 2012. Sau hai chiến thắng với tỉ số 3-2 tốn nhiều sức lực trước hai đội tuyển mạnh của Đông Á là Nhật Bản và Hàn Quốc, tuyển Việt Nam đã không thể làm nên bất ngờ tiếp theo. Chung cuộc, tuyển Việt Nam thất thủ 0-3 trước Thái Lan với các tỉ số 22-25, 24-26, 17-25.

Dừng bước ở bán kết, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ gặp đội chủ nhà Kazakhstan ở trận tranh giải Ba tối nay (16/9). Trước đó, Kazakhstan cũng đã không thể vượt qua Trung Quốc. Nếu có được vị trí thứ 3 tại giải bóng chuyền nữ vô địch châu Á, tuyển Việt Nam sẽ lần đầu tiên trong lịch sử giành vé tham dự Giải vô địch thế giới. Khu vực châu Á có 4 vé. Ngoài Nhật Bản với tư cách là chủ nhà, hai tấm vé còn lại chính thức thuộc về hai đội đã lọt vào chung kết Cup châu Á là Trung Quốc và Thái Lan.

Mặc dù thua ở bán kết nhưng đây đã là thành công với bóng chuyền Việt Nam bởi dù thua hay thắng trước Kazakhstan thì Việt Nam vẫn sẽ có được thứ hạng cao nhất từ trước tới nay. Và để khích lệ tinh thần thi đấu của đội tuyển, Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam đã thưởng “nóng” số tiền 100 triệu đồng sau hai chiến thắng trước Nhật Bản và Hàn Quốc. Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam cũng hứa thưởng lớn nếu đội tuyển đánh bại chủ nhà Kazakhstan để giành vé tham dự giải vô địch Bóng chuyền thế giới diễn ra ở xứ hoa anh đào.

Tổng thư ký Liên đoàn Bóng chuyền VN Trần Đức Phấn cho biết: “Để khích lệ tinh thần VĐV, Liên đoàn Bóng chuyền VN đã thưởng 50 triệu đồng cho mỗi chiến thắng trước Nhật Bản và Hàn Quốc. Sau khi kết thúc giải, chúng tôi sẽ đánh giá và có hướng thưởng tiếp”.
Tổng hợp: Vòng chung kết EURO 2016
1 1 1