Bóng đá Anh "bội thu" tại Europa League

Hải LêCập nhật 10:08 ngày 04/10/2013

 Những Swansea, Tottenham, Wigan đều đồng loạt giành được chiến thắng ở lượt trận vòng bảng Europa League vừa diễn ra rạng sáng nay, giờ Việt Nam.

Anzhi 0-2 Tottenham

Việc chỉ phải đón tiếp một đội bóng đang rơi vào khủng hoảng như Anzhi đã tiếp thêm rất nhiều sự tự tin cho thầy trò HLV Villas Boas. Kết thúc trận đấu, đại diện nước Anh đã xuất sắc vượt qua đội bóng vùng Dagestan với tỉ số 2-0.

2 bàn thắng của Gà trống được ghi trong trận này nhờ công của Jermaine Defoe và Nacer Chadli ngay trong hiệp 1. Dù Anzhi đã tỏ ra rất quyết tâm trong hiệp 2 nhưng với sức người có hạn, đại diện nước Nga không thể lật ngược được thế cờ.

Đây là chiến thắng thứ 2 của Tottenham tại đấu trường Europa League. Đội bóng ở khu Bắc London này đang cho thấy mình là một UCV nặng kí cho chức vô địch giải đấu năm nay.

Wigan 3-1 Maribor

ĐKVĐ cúp FA vừa có chiến thắng đầu tay tại đấu trường Europa League nhờ màn toả sáng của “lính đánh thuê” từ Man Utd – Nick Powell.

Sao trẻ đang thuộc biên chế Quỷ đỏ đã lập một cú đúp cho đội bóng đang chơi ở giải hạng Nhất nước Anh, góp phần vào chiến thắng 3-1 của đội nhà trước đại diện đến từ Slovenia. Với 3 điểm giành được trong trận này, Wigan đang có cơ hội để nghĩ đến việc đi tiếp vào vòng sau.

Swansea 1-0 Sankt Gallen

Dù được đánh giá cao hơn đối thủ khi có quyền chơi bóng ngay tại sân nhà Liberty, song ĐKVĐ Capital One Cup đã phải rất vất vả mới có thể vượt qua được Sankt Gallen.

‘ Routledge là "người hùng" của Swansea trong trận này

Vô số khó khăn đã xảy đến với đội bóng xứ Wales đang thi đấu tại Premier League. Trong một tình huống Dwight Tiendalli để bóng chạm tay, Swansea đã phải chịu một quả phạt đền. Rất may, thủ thành Tremmel đã toả sáng đúng lúc và chặn đứng cú dứt điểm của Goran Karanovic bên phía đội khách.

Chưa hết, chân sút chủ lực của Swansea – Michu còn bị dính một chấn thương rất nặng ở đầu. Anh đã cố gắng để thi đấu và kết cục là chân sút người TBN này đã phải thay tới tổng cộng 5 chiếc áo để thấm máu.

Ít nhất, sau trận đấu HLV Michael Laudrup cũng có thể tạm yên lòng bởi bàn thắng ở phút thứ 52 của Wayne Routledge đã mang về cho The Swans trọn vẹn 3 điểm.

Ở vòng đấu này, các đại diện của Tây Ban Nha và Ý cũng có một đêm đấu khá tốt. Valencia, Sevilla giành thắng lợi 2-0 trước Kuban, Freiburg trong khi Real Betis hòa Rijeka 1-1. Hai đại diện Ý cũng không phải đón nhận bất kỳ thất bại nào, Firorentina thắng Dnipro 2-1 còn Lazio từ chỗ bị dẫn 3-1 gỡ hòa 3-3 trước Trabzonspor trong 10 phút cuối trận.

Kết quả các lượt trận diễn ra ngày 3-4/10:


Tổng hợp: Vòng chung kết EURO 2016
1 1 1