Boxing nữ Việt Nam và những khó khăn trong công tác đào tạo trước thềm ASIAD

VTVCập nhật 17:56 ngày 04/03/2014

Boxing nữ Việt Nam đã có 1 năm thành công rực rỡ với đỉnh cao là tấm HCV Sea Games nữ đầu tiên của VĐV Lừu Thị Duyên. Bước sang năm 2014, nhiệm vụ trước mắt của boxing nữ Việt Nam là ASIAD 2014 - thế nhưng, khó khăn hãy còn đang ở phía trước.

Tại Sea Games 27 ở Myanmar, đội tuyển Boxing nữ Việt Nam chỉ cử đi có 4 VĐV nhưng thành tích đạt được lại vô cùng đáng khích lệ với 2 HCV, 1HCB. Sau những thành công ấy, đội tuyển boxing nữ Việt Nam đang tiếp tục hướng đến mục tiêu ASIAD.

Vấn đề đặt ra là đội tuyển boxing nữ Việt Nam hiện tại chỉ có quân số vỏn vẹn với 9 VĐV. Việc tuyển chọn, thu hút và tìm ra những bạn nữ có tố chất và đặc biệt là có lòng đam mê, yêu thích môn boxing thực sự rất khó khăn. Hầu hết là do đặc tính về văn hoá và khác biệt về giới nên các bạn nữ đều cảm thấy e ngại với bộ môn thể thao mạnh mẽ này.

Hãy cùng theo dõi phóng sự sau đây của VTV để biết rõ hơn về những khó khăn mà bộ môn "kén" VĐV nữ này đang mắc phải trong bối cảnh ASIAD 17 - Incheon, Hàn Quốc 2014 chỉ còn cách thời điểm hiện tại có nửa năm.

Tổng hợp: Vòng chung kết EURO 2016
1 1 1