Brazil: Đình công tiếp diễn trước thềm World Cup

Ngọc PhươngCập nhật 15:46 ngày 09/06/2014

Các cuộc đình công của công nhân ngành tàu điện vẫn tiếp diễn tại thành phố Sao Paulo của Brazil khi chỉ còn vài ngày nữa lễ hội bóng đá được nhiều người mong đợi sẽ khai mạc.

Các nhà chức trách Brazil lo ngại cuộc đình công sẽ ảnh hưởng đến sự kiện thể thao này và kêu gọi công nhân trở lại công việc, sớm ổn định tình hình.

Hàng nghìn công nhân tại thành phố Sao Paulo tuyên bố sẽ tiếp tục đình công sau khi tòa án phán quyết cuộc đình công của các công nhân trong những ngày qua là hoạt động "vi phạm luật pháp" và công đoàn ngành này sẽ bị phạt nặng nếu họ tiếp tục tổ chức đình công gây ảnh hưởng tới công tác tổ chức World Cup.

Ông Geraldo Alckmin, Thống đốc bang Sao Paulo, Brazil cho biết: “Cuộc đình công đã gây ảnh hưởng đến hoạt động của người dân vì hệ thống tàu điện ngầm này phục vụ khoảng 4,8 triệu khách hàng mỗi ngày và nếu việc đình công tiếp tục diễn ra thì những công nhân làm việc tại đây cũng chẳng nhận được gì”.

Theo phán quyết, công đoàn ngành tàu điện ngầm sẽ bị phạt hơn 220.000 USD đối với mỗi ngày đình công tiếp theo, tăng gần gấp 5 lần so với khoản tiền phạt 45.000 USD/ngày mà họ bị yêu cầu phải nộp cho 4 ngày đình công đầu tiên vừa qua.

Cuộc đình công lan rộng đã gây ra tình trạng hỗn loạn giao thông trên nhiều tuyến phố do hành khách phải xếp hàng dài để chờ xe buýt. Tại nhiều thành phố khác, cảnh sát, giáo viên và tài xế xe buýt cũng đã đình công trong thời gian gần đây với yêu cầu tăng lương từ mức 8,7 % lên 12,2 %. Ngoài ra, các cuộc biểu tình phản đối việc chính phủ chi ngân sách lớn cho việc tổ chức World Cup 2014 cũng đã bùng nổ tại nhiều nơi ở Brazil trong thời gian qua.

Tổng hợp: Vòng chung kết EURO 2016
1 1 1