Câu chuyện bản quyền Premier League ở Việt Nam đã có hồi kết

PVCập nhật 00:12 ngày 12/08/2013

 “Ấn tượng thể thao 7 ngày” tuần này dành phần lớn thời lượng để nói về hồi kết của câu chuyện bản quyền Premier League tại Việt Nam.

Còn 1 tuần nữa mùa giải Ngoại hạng Anh (Premier League) mới bắt đầu khởi tranh, nhưng cơn sốt mà nó tạo ra đã bắt đầu từ rất lâu. Bởi vì đơn giản là giờ đây khán giả yêu thích giải đấu này là rất nhiều và giờ thì xem giải đấu đắt giá nhất thế giới này không dễ như việc ấn nút bật TV chọn VTV3 như cách đây 16, 17 năm trước nữa.

Khán giả ở Việt Nam đến tận mùa giải trước vẫn còn được xem một số trận đấu của giải Ngoại hạng Anh trên kênh quảng bá - tức là không phải trả bất cứ một đồng phí thuê bao nào. Thế nhưng đó là điều không tưởng với chính người dân của nước Anh. Để thực hiện chương trình này, chúng tôi đã có cuộc trò chuyện với một người Anh đang làm việc tại Việt Nam. Với một CĐV bóng đá như Sanjiv thì sang Việt Nam lại là một nơi lý tưởng nhất cho việc thưởng thức giải bóng đá ở quê nhà.

‘ Câu chuyện bản quyền Premier League đã có hồi kết ở Việt Nam (Ảnh: Mail)

Bóng đá Anh được ưa thích một cách đặc biệt ở Việt Nam từ bao nhiêu năm qua. Thế nhưng phải đến tận mùa hè năm nay, đội bóng Anh đầu tiên là Arsenal mới đặt chân tới Hà Nội. Và dù Arsenal không phải là đội bóng mạnh nhất của giải đấu trong nhiều năm qua, họ vẫn được thấy cơn sốt giải Ngoại hạng Anh ở Việt Nam là như thế nào với anh chàng CĐV chạy theo xe buýt giờ đã nổi tiếng khắp nước Anh. Arsenal mời “Running man” Vũ Xuân Tiến tới sân Emirates mới đây như một minh chứng cho thấy họ được yêu mến trên thế giới như thế nào.

Và CĐV đặc biệt này chắc chắn cũng để lại chút lưu tâm cho các đội bóng nổi danh khác vẫn còn đang tự hỏi có nên tới Việt Nam hay không.

Đó là câu chuyện về sức hút của giải Ngoại hạng Anh ở Việt Nam. Giải bóng đá Anh hấp dẫn được như vậy là vì những người tổ chức ra nó rất biết chiều khán giả. Thật ra, giải Ngoại hạng Anh đem lại một cái nhìn rất khác về người Anh và các môn thể thao của họ vốn mang thiên hướng bảo thủ.

Giải đấu của nước Anh luôn thay đổi và ngay từ mùa giải này người Anh chứ không phải một quốc gia nào khác ở châu Âu quyết định đưa công nghệ xác định bàn thắng vào áp dụng tại giải vô địch quốc gia của mình.

Nếu bạn tự nhủ chẳng có gì phải bàn cãi nữa cả, bóng đá cần công nghệ xác định bàn thắng và cần phải áp dụng ngay, thì BTC giải Ngoại hạng Anh chắc cũng cầu mong là mọi chuyện diễn ra suôn sẻ như thế. Trên thực tế là đã có những cuộc tranh luận gay gắt về chủ đề này trên mọi diễn đàn trước khi quyết định cuối cùng được đưa ra. Phải nghe những ý kiến phản biện để thấy rằng: công nghệ chưa chắc đã phải là một sự kết hợp hoàn hảo cho sự hấp dẫn của thể thao.

Cuối cùng, những tranh cãi lắng xuống và quyết định được đưa ra, phần việc cuối cùng sẽ là lựa chọn công nghệ nào hợp lý nhất để áp dụng tại giải Ngoại hạng Anh. Đây không phải là lần đầu tiên chúng tôi nói về công nghệ này, nhưng những thông tin này chắc sẽ không thừa, ít nhất sẽ giúp quí vị và các bạn hiểu hơn điều gì đang diễn ra khi trái bóng chuẩn bị lăn qua vạch cầu môn.

Trong phần kết của chương trình ngày hôm nay, như thường lệ chúng ta cùng điểm lại những hình ảnh thể thao ấn tượng nhất trong tuần qua, hãy cùng thưởng thức và trở lại với chương trình của chúng tôi vào 12h30 Chủ nhật tuần sau.

Để hiểu rõ tất cả những câu chuyện trên, quý vị và các bạn có thể xem video “Ấn tượng thể thao 7 ngày” của chúng tôi:

Tổng hợp: Vòng chung kết EURO 2016
1 1 1