"Cầu thủ trẻ giỏi không thiếu, chỉ thiếu thầy giáo đúng tiêu chuẩn"

Thanh BìnhCập nhật 10:52 ngày 22/10/2013

 Chuyên gia Nguyễn Văn Vinh đã có những chia sẻ thẳng thắn cùng VTV về nguyên nhân cũng như thực trạng xuống cấp về nhận thức của các cầu thủ trẻ Việt Nam.

Hành xử của các cầu thủ trẻ đang được người ta nói đến trong những ngày qua sau khi xảy ra sự việc một số cầu thủ U21 Báo Thanh Niên đang thi đấu tại Ninh Thuận vi phạm kỷ luật. Chuyên gia bóng đá Nguyễn Văn Vinh, người cũng đang có mặt ở giải đấu và có kinh nghiệm đi khắp đất nước để tuyển sinh đã chia sẻ với VTV về nguyên nhân dẫn đến nhận thức yếu kém của các cầu thủ trẻ hiện nay.

‘ Những hình ảnh này đang là tâm điểm của dư luận. (Ảnh: VNE)

Câu chuyện về các cầu thủ bị kỷ luật ở giải U21 quốc tế Báo Thanh Niên đã tràn ngập trên các trang báo trong những ngày qua. Câu chuyện này cho thấy nhận thức yếu kém của các cầu thủ trẻ, tất nhiên sai lầm của tuổi trẻ là đáng trách nhưng có thể thấy đây là tấm gương phản chiếu của chính những người lớn trong nền bóng đá chưa chuyên nghiệp của Việt Nam.

Chuyên gia bóng đá Nguyễn Văn Vinh cho hay: "Trước hết chúng ta phải biết nhận thức của người lớn với tuổi trẻ như thế nào. Đánh giá họ đúng không, mặt ưu mặt nhược của họ như thế nào? Vấn đề của các HLV, các cầu thủ lớn như thế nào sẽ có các cầu thủ trẻ như thế. Điều này cũng cho thấy tốc độ phát triển của các cầu thủ trẻ ra sao".

Chuyên gia bóng đá Nguyễn Văn Vinh cho rằng nếu ví môi trường bóng đá như môi trường giáo dục thì các HLV phải như các thầy cô giáo, có nhiệm vụ định hướng cho lớp trẻ, nhưng thật buồn nền bóng đá của Việt Nam lại đang thiếu những giáo viên như vậy.

Chuyên gia bóng đá Nguyễn Văn Vinh khẳng định: "Chúng ta không thiếu cầu thủ trẻ giỏi mà chúng ta thiếu các thầy giáo đúng tiêu chuẩn. Điều này là khó khăn. Chính điều này đã dẫn các cầu thủ trẻ của chúng ta, không phải bây giờ, từ lâu rồi đã méo mó. Cho nên đến khi họ trưởng thành họ không giữ được thăng bằng".

Chuyên gia Nguyễn Văn Vinh cũng nhận định chỉ có các lò đào tạo đặt giáo dục cầu thủ lên đầu song song với dạy chuyên môn thì mới mong gặt hái được thành công và chỉ khi nào nó được nhân rộng trên toàn quốc thì mới có được một lớp cầu thủ trẻ toàn diện đúng nghĩa cho bóng đá Việt Nam. Điều này thì cần đến vai trò của cấp quản lý, nếu họ chưa làm được thì chúng ta vẫn còn phải lo về nhận thức của các cầu thủ trẻ.

21h00 tối nay (24/4), ĐT Futsal Việt Nam thi đấu tứ kết giải châu Á với Uzbekistan

0 0 Xem thêm

VTV.vn - ĐT futsal Việt Nam đã có buổi tập trong thời gian 60 phút tại nhà thi đấu Bangkok Arena, địa điểm tổ chức trận tứ kết giữa ĐT futsal Việt Nam và ĐT futsal Uzbekistan.

Tổng hợp: Vòng chung kết EURO 2016
1 1 1