Chia tay Samsung, Chelsea “bán mình” cho Yokohama Rubber

Thùy AnCập nhật 10:51 ngày 27/02/2015

(VTV.vn) - Chelsea vừa chính thức kí hợp đồng tài trợ áo đấu kỉ lục trị giá 200 triệu bảng với Yokohama Rubber, công ty sản xuất lốp xe nổi tiếng của Nhật Bản.

Theo đó, hợp đồng tài trợ áo đấu giữa Chelsea và công ty Yokohama Rubber có thời hạn 5 năm với giá trị kỉ lục lên đến 200 triệu bảng, tương đương mức 40 triệu bảng/năm.

Logo của Yokohama Rubber sẽ xuất hiện trên áo đấu của Chelsea từ mùa giải 2015/2016

Logo của Yokohama Rubber sẽ xuất hiện trên áo đấu của Chelsea từ mùa giải 2015/2016

Để trở thành đối tác chính của Chelsea, Yokohama Rubber đã vượt qua hãng hàng không Turkish Airlines khi chấp nhận chi cao hơn 15 triệu bảng/năm. Hãng hàng không Thổ Nhĩ Kỳ chỉ chấp nhận trả cho Chelsea mức tài trợ 25 triệu bảng/năm.

Trước đó, Samsung là nhà tài trợ áo đấu của Chelsea trong suốt 10 năm qua. Tuy nhiên, The Bules chỉ nhận được từ tập đoàn của Hàn Quốc 18 triệu bảng/năm từ việc tài trợ áo đấu.

Hợp tác với Yokohama Rubber, Chelsea trở thành CLB kiếm tiền nhiều thứ 2 từ việc tài trợ áo đấu
Hợp tác với Yokohama Rubber, Chelsea trở thành CLB kiếm tiền nhiều thứ 2 từ việc tài trợ áo đấu

Bản hợp đồng trên đã biến Chelsea trở thành CLB kiếm tiền nhiều thứ hai tại giải Ngoại hạng Anh từ việc tài trợ áo đấu. Hiện Man Utd đang giữ kỷ lục với mức tài trợ 53 triệu bảng/năm với hãng Chevrolet.

Theo kế hoạch, bản hợp đồng trên sẽ được thực thi ngay ở mùa giải 2015/2016 và logo của Yokohama Rubber sẽ xuất hiện trên áo đấu của Chelsea từ các đội thuộc tuyến trẻ cũng như đội hình 1.

Tổng hợp: Vòng chung kết EURO 2016
1 1 1