Chia tay Nike, Manchester United “bán mình” cho Adidas với giá kỷ lục

Thùy AnCập nhật 06:50 ngày 15/07/2014

Sau khi chia tay nhà tài trợ Nike, Manchester United đã chính thức ký hợp đồng tài trợ áo đấu với hãng thể thao Adidas có giá trị kỷ lục lên đến 1,5 tỷ USD

Theo đó, Manchester United sẽ nhận được số tiền tài trợ áo đấu 750 triệu bảng (1,5 tỷ USD) trong vòng 10 tới từ hãng thể thao của Đức, Adidas. Hợp đồng trên chính thức có hiệu lực sau đây một năm, vào mùa giải 2015/2016.

Đây được xem là bản hợp đồng tài trợ áo đấu có giá trị lớn vô tiền khoáng hậu từ trước đến nay, bỏi nó vượt rất xa kỷ lục 248 triêu bảng/8 năm mà Real Madrid cũng ký với Adidas cách đây một năm.

‘ Mùa giải cuối cùng M.U hợp tác với Nike

“Adidas rất vui mừng khi được hợp tác với Manchester United, một trong nhưng CLB thành công và được yêu thích nhất trên toàn cầu”, ông Herbert Hainer, Giám đốc điều hành của Adidas cho biết.

Đây được xem là một “đòn đau” đánh vào niềm kiêu hãnh của hãng Nike, hãng thể thao lớn nhất thế giới đã gắn bó với Manchester United suốt 13 năm qua. Tuy nhiên khó có thể trách, Quỷ đỏ đã “phụ tình” khi Adidas trả gấp đôi số tiền mà M.U nhận được từ Nike trong thời gian qua.

“Nike rất tự hào vì đã gắn bó với Manchester United trong suốt 12 năm qua. Nike sẽ hoàn tất nốt bản hợp đồng với M.U tại mùa giải 2014/2015. Nike hy vọng sẽ cũng CLB đạt được những thành công trong mùa giải cuối cùng này”, đại diện hãng Nike cho biết.

Danh sách các bản hợp đồng tài trợ áo đấu lớn nhất trên thế giới tính đến thời điểm hiện tại:

Tổng hợp: Vòng chung kết EURO 2016
1 1 1