Chùm ảnh Chris Froome đăng quang ở Tour de France 2013

Khánh NguyễnCập nhật 11:43 ngày 22/07/2013

 Không có bất ngờ xảy ra ở vòng đua cuối và tay đua Chris Froome đã chính thức đăng quang giải đua xe đạp uy tín nhất hành tinh Tour de France một cách thuyết phục.

Chris Froome đã chính thức giữ lại chiếc áo vàng chung cuộc của Tour de France 2013 khi dẫn đầu BXH tổng sau khi vòng 21 – vòng đua cuối cùng kết thúc. Nhanh hơn người thứ hai là Nairo Quintana tới 4 phút 20 giây, tay đua 26 tuổi đã mang vinh quang về cho Vương quốc Anh trong giải đua thứ 100 tròn này.

‘ Chris Froome đăng quang ở Tour de France 2013

Ở chặng đua cuối từ Versailles về Paris dài 133,5 km, Chris Froome dù không nằm trong số những tay đua cán đích đầu tiên nhưng anh vẫn giữ phong độ ổn định để trở thành người kết thúc giải đua với thời gian nhanh nhất. Còn ở chặng 21 này, Marcel Kittel là người cán đích đầu tiên, Andre Greipel của Lotto-Belisol là người về thứ 2 với cú nước rút ngoạn mục trong khi tay đua lừng danh Mark Cavendish về thứ 3.

Chia sẻ sau khi trở thành nhà vô địch Tour de France 2013, Chris Froome muốn dành tặng vinh quang này cho mẹ: “Từ trước tới nay, mẹ tôi luôn là nguồn động viên tinh thần lớn. Nếu không có bà chắp cánh cho những giấc mơ bay xa, tôi sẽ không thể có được thành công như ngày hôm nay và càng không thể ngồi trên yên xe như bây giờ. Vì thế, tôi muốn ăn mừng chiến thắng này với bà”.

Ngoài ra, nhà vô địch Tour de France 2013 cũng tiết lộ kế hoạch trong thời gian tới: “Sau khi lên ngôi ở Paris, tôi chỉ muốn nghỉ ngơi vài tháng tới nhưng giải vô địch thế giới đang đến gần và không cho phép tôi ngừng tập luyện. Tuy nhiên, 2 tuần tới, tôi sẽ tự thưởng cho mình một kỳ nghỉ xả hơi. Đầu tiên, tôi sẽ đi cắt tóc và đi đâu đó thả lỏng hoàn toàn. Sau đó, tôi sẽ trở lại tập luyện”.

Ở Olympic London 2012 vừa qua, Chris Froome là tay đua trẻ đầy tài năng đã thi đấu nổi bật ở nội dung đua xe đạp trong màu áo đoàn chủ nhà Vương quốc Anh, cùng đàn anh Bradley Wiggins mang về những tấm HC quý giá. Và tới Tour de France năm nay, tài năng của Froome đã được khẳng định và thừa nhận. Đây là danh hiệu lớn đầu tiên của Froome và cũng là phần thưởng xứng đáng cho khao khát và nỗ lực của Froome trong gần một năm qua để chuẩn bị cho giải đua xe đạp danh giá nhất hành tinh.

Một số hình ảnh về chặng 21 - chặng cuối Tour de France và nhà vô địch Froome:

‘ Froome ăn mừng cùng các đồng đội ở Team Sky.

‘ Đại lộ Champs-Elysees lung linh chào đón các tay đua của Tour de France.

‘ Froome mừng chiến thắng bằng... nước lọc (không phải champagne) trên đường về đích .

‘ Froome nổi bật với chiếc áo vàng giữa đoàn đua chuẩn bị về đích

‘ Cô bạn gái Michelle Cound chúc mừng danh hiệu vô địch của Froome

‘ Marcel Kittel chấm dứt sự thống trị trong 4 năm qua của Mark Cavendish để về nhất chặng cuối

‘ Quang cảnh thơ mộng mà các tay đua đi qua trong chặng 21

Kết quả Tour de France 2013:

Áo vàng: Chris Froome
Áo xanh: Peter Sagan
Áo sọc đỏ trắng (nhà leo núi xuất sắc nhất): Quintana Rojas
Đội đua xuất sắc nhất: Team Saxo-Tinkoff
Tay đua trẻ hay nhất: Quintana Rojas

Nhà vô địch Tour de France 2013:

Christopher Froome

Quốc tịch: Vương quốc Anh
Sinh ngày 20/05/1985
Sinh ra tại Nairobi, Kenya
Chiều cao: 1m86
Đội đua: Team Sky

Tổng hợp: Vòng chung kết EURO 2016
1 1 1