Chuyện lạ ở V-league: Khi trọng tài lăng mạ cầu thủ

VTV ONLINECập nhật 09:28 ngày 30/05/2014

Chuyện trọng tài mắc sai lầm luôn là câu chuyện gây chú ý với giới truyền thông nhưng cũng không phải điều gì ghê gớm, vì chừng nào FIFA vẫn chưa chọn người máy để điều khiển các trận bóng thì chúng ta vẫn phải chấp nhận những sai lầm của trọng tài. Và đây là những gì đã xảy ra vào cuối tuần trước tại sân Lạch Tray, Hải Phòng.

Trên sân Lạch Tray, khi đội chủ nhà đang bị đội Quảng Nam dẫn trước với tỷ số 1-0 và trận đấu đang đi đến những phút đá bù giờ thì trọng tài Trần Trung Hiếu đã chỉ tay vào chấm phạt đền trong sự ngỡ ngàng của cả cầu thủ Hải Phòng lẫn cầu thủ Quảng Nam. Trước đó, cầu thủ Quảng Nam đã tự vấp ngã trong vòng cấm của Hải Phòng và trọng tài đã cho Quảng Nam được hưởng một quả penalty.

Với món quà này, đội khách Quảng Nam đã rời sân Lạch Tray với chiến thắng 2-0. Nhưng chưa hết, một quyết định sai lầm của trọng tài chính thì luôn đặt sức ép lên trợ lý của mình ở biên – người luôn luôn phải đứng quay lại với khán đài B nổi tiếng cuồng nhiệt của sân Lạch Tray. Ông trọng tài này đã luống cuống căng cờ việt vị trong tình huống mà bóng chạm đầu một cầu thủ Quảng Nam trước đó, không phải cầu thủ Hải Phòng.

Trong bóng đá, trọng tài sai là bình thường và ở V-league khi trọng tài sai thì bị cầu thủ phản ứng, lăng mạ và thậm chí là đe dọa cũng lại là chuyện bình thường nốt.

Ông HLV của Hải Phòng Dylan không quen lắm với điều này và ông nói hàng triệu năm nữa cũng không tin nổi là trọng tài có thể thổi penalty trong một tình huống như vậy. Tất cả là bình thường kể cả phản ứng của ông Dylan. Nhưng có một điều không bình thường ở đây là trong phần trả lời phỏng vấn với báo Thể Thao & Văn hóa vào ngày hôm qua thì trọng tài Trung Hiếu đã thừa nhận một thực tế là chính trợ lý của mình đã mất bình tĩnh và có lời lẽ thiếu kiềm chế với cầu thủ Tiến Thành của Hải Phòng. Đây là điều hiếm có từ trước đến nay. Đa phần chỉ có cầu thủ là xỉ vả đối với trọng tài, chứ không có trường hợp ngược lại.

Vậy, cụ thể câu chuyện này như thế nào? Bạn hãy click vào video dưới đây để xem trọn vẹn câu chuyện trong bản tin thể thao sáng nay của VTV!

Tổng hợp: Vòng chung kết EURO 2016
1 1 1