Chuyển nhượng ngày 4/1: Pato đã rời Milan

AQ (Tổng hợp)Cập nhật 15:53 ngày 04/01/2013

Pato

Pato rời Milan trong khi Sneijder đang được đội bóng đang đứng bét bảng ở Premier League hỏi mua…

1. Pato chính thức gia nhập Corinthians. AC Milan và Corinthians vừa chính thức hóa vụ chuyển giao Alexandre Pato với giá 15 triệu euro. Tại đội bóng Brazil, tiền đạo 23 tuổi gắn bó theo hợp đồng 4 năm và mang áo số 7.

Corinthians vừa xác nhận thông tin này trên website chính thức. Ngoài ra, Pato sẽ nhận được đến 40% phí chuyển nhượng nếu như trong tương lai, anh tiếp tục được sang nhượng. Đổi lại, tiền đạo người Brazil sẽ không nhận một xu phí lót tay nào ở thương vụ này.

‘ Pato chính thức chia tay AC Milan (Ảnh: Getty)

Phát biểu trong ngày chia tay, Pato đã gửi lời tri ân đến các tifosi của Milan: “Tôi ước có thể nói lời tạm biệt, nhưng trên hết tôi muốn cảm ơn tất cả. Đầu tiên là ngài chủ tịch Silvio Berlusconi, sau đó là các thành viên của Milan, những người đã gắn bó cùng tôi suốt quãng thời gian khó quên vừa qua”.

2. Arsenal muốn có sao trẻ của Palermo. Theo tờ Daily Express của Anh, Arsenal sẵn sàng đưa ra lời đề nghị trị giá 9 triệu euro để giành được chữ ký của tiền vệ trẻ thuộc biên chế Palermo, Afriyie Acquah.

Ngôi sao trẻ người Ghana được Palermo cho Parma mượn trong mùa Hè vừa qua kèm theo điều khoản bán đứt vào cuối mùa. Tuy vậy, Parma dường như không có ý định chiêu mộ Acquah nên Arsenal đã bày tỏ sự quan tâm tới tiền vệ này. Theo đó, Arsenal đang được đánh giá có nhiều khả năng mua đứt sao trẻ người Ghana.

3. Sneijder được QPR hỏi mua. HLV Harry Redknapp của QPR cho biết ông có thể sẽ có được sự phục vụ của tiền vệ người Hà Lan, Wesley Sneijder. Tuy nhiên, lí do đằng sau sự vụ này còn khiến không ít người hâm mộ bán tín, bán nghi.

‘ Sneijder bất ngờ được QPR hỏi mua (Ảnh: Getty)

HLV Harry Redknapp đã chia sẻ trước báo giới rằng: “Tôi đã được hỏi có muốn ký với Sneijder không. Dĩ nhiên tôi trả lời là có. Tuy nhiên điều đáng suy nghĩ là mức lương của anh ấy là 200.000 bảng/tuần và giờ anh ấy lại muốn khoác áo QPR. Tôi sẽ không tiết lộ tên của người đại diện đó, tuy nhiên tôi vẫn nghĩ rằng việc này sẽ là rất khó thành”.

4. Juventus đã đến rất gần với Llorente. Đội bóng thành Turin sắp giành được chữ ký của Fernando Llorente sau khi đội bóng chủ quản của tiền đạo này là Athletic Bilbao thừa nhận rằng chân sút của họ chuẩn bị đàm phán với các nhà ĐKVĐ Serie A.

Trong một diễn biến khác, thủ môn kỳ cựu Gianluigi Buffon đã đạt được thỏa thuận về việc gia hạn hợp đồng với CLB Juventus. Cầu thủ 34 tuổi này đã trải qua những cuộc đàm phán với đội chủ sân Juventus Arena trong những tuần qua và anh mong muốn sẽ được kết thúc sự nghiệp tại Juventus với chức vô địch Serie A.

Tổng hợp: Vòng chung kết EURO 2016
1 1 1