“Cô gái vàng điền kinh Việt Nam” và khát vọng trở lại đường đua

Thuận Phong – Văn ChươngCập nhật 15:38 ngày 08/04/2013

 Sau hơn 7 tháng bị chấn thương ( gãy chân trong lúc đang tập luyện hồi cuối tháng 8/2012), VĐV được mệnh danh là “Cô gái Vàng của điền kinh Việt Nam” Trương Thanh Hằng đã quay trở lại tập luyện tại Trung tâm huấn luyện Quốc gia Đà Nẵng.

Mặc dù chưa thể khẳng định có lấy lại được hoàn toàn phong độ thi đấu như trước đây hay không, nhưng có một điều là Trương Thanh Hằng rất khát khao trở lại đường chạy.

Để phục hồi phong độ thi đấu, hiện Trương Thanh Hằng đang được hướng dẫn tập những bài tập thể lực và tập chạy trên máy với liều lượng vừa phải, vừa giúp lấy lại cảm giác, vừa tránh những động tác làm ảnh hưởng đến chấn thương. Mặc dù nghỉ tập trong một thời gian khá dài nhưng khi quay lại tập luyện, Trương Thanh Hằng vẫn giữ phong thái tập luyện rất chuyên nghiệp.

‘ Thanh Hằng đang khát khao trở lại. (Ảnh: TTVN)

Trương Thanh Hằng chia se: “Từ lúc em bị chấn thương tới nay đã hơn 7 tháng. Lúc em đi khám lại bác sỹ có trao đổi với em là có thể tập lại bình thường. Khi nghe nói như vậy thì ngày trở lại tập luyện em em thấy rất phấn khởi vì mình đã phục hồi rất nhanh và bây giờ em chỉ biết tập luyện sẽ sớm trở lại đường đua sớm nhất”.

Trước khi bị chấn thương, Trương Thanh Hằng là vận động viên không có đối thủ ở 2 nội dung chạy cự ly trung bình 800 mét và 1.500 mét nữ khi cô đoạt đến 5 HCV ở đấu trường SEA Games và 2 HCV ở giải Điền kinh Châu Á năm 2011. Do đó, việc bị chấn thương và phải nghỉ trong một thời gian dài đã gây ảnh hưởng rất lớn tới tâm lý của cô gái trẻ này.

Việc đưa Hằng trở lại đường đua đã được Trung tâm Huấn luyện Quốc gia Đà Nẵng tính đến bằng việc xây dựng kế hoạch cụ thể. Chia sẻ về điều này, ông Lê Hồng Sơn, GĐ Trung tâm Huấn luyện quốc gia Đà Nẵngcho biết: “Về mặt chủ trương, trung tâm vẫn có những chế độ, chính sách cho vận động viên Trương Thanh Hằng và tạo mọi mọi điều kiện để em tham mọi hoạt động khác. Bên cạnh đó, chúng tôi thường xuyên động viên về tinh thần, tạo điều kiện tốt nhất cho em tập luyện để em thấy rằng em là một vận động viên quốc gia thực thụ cho dù là chấn thương hay đang tập luyện”.

Trong khi đó, Hằng chia sẻ: “Hiện nay mong muốn lớn nhất của em là được ra nước ngoài, một nước châu Âu chẳng hạn để tiếp tục điều trị chấn thương. Vì em thấy những vận động viên bóng đá họ bị chấn thương nặng hơm em nhiều, nhưng có máy móc và phương thức điều trị tốt nên họ sớm quay trở lại. Do đó, em mong muốn nếu có điều kiện có thể cho em qua nước ngoài để được điều trị thời gian ngắn, sớm phục hồi chấn thương và trở lại đường đua”.

Mục tiêu thi đấu trước mắt của Trương Thanh Hằng sau khi trở lại tập luyện là tham gia SEA Games 27 tại Myanmar vào cuối năm nay. Tuy nhiên, theo ý kiến của nhiều chuyên gia đầu ngành về chấn thương, nếu được điều trị đúng cách thì sớm nhất phải đến năm 2014, chấn thương của Trương Thanh Hằng mới có thể phục hồi hoàn toàn. Hy vọng với khát khao mãnh liệt cống hiến cho điền kinh, cô gái Vàng của điền kinh Việt Nam sẽ sớm trở lại đường chạy với phong độ thi đấu tốt nhất.

Tổng hợp: Vòng chung kết EURO 2016
1 1 1