Cuộc chiến sống còn trong kỷ nguyên KTS của báo in thể thao

VTVCập nhật 15:28 ngày 24/06/2013

 Cuộc cạnh tranh giữa báo in và báo mạng không phải là điều gì mới mẻ. Thế nhưng vài năm trở lại đây, chúng ta nghe thấy nhiều hơn về những khó khăn của các tờ báo in thể thao truyền thống.

Có tờ bị xóa xổ, tờ nợ lương, rồi giảm lượng phát hành, đó là những khó khăn tất yếu trong thời đại kỹ thuật số. Chúng ta sẽ nói về chủ đề này và cũng xem đây như một lời chia sẻ với các đồng nghiệp của mình nhân dịp ngày báo chí cách mạng Việt Nam 21/6.

‘ Cuộc cạnh tranh giữa báo in và báo mạng không phải là điều gì mới mẻ.

Không khó để nhìn thấy báo in thể thao đang gặp khó khăn trước báo mạng. Công cuộc giữ được bạn đọc, duy trì doanh thu chắc chắn là nhiệm vụ sống còn của bất cứ một tờ báo thể thao nào nếu không muốn sớm phải đóng cửa. Chúng tôi đến tòa soạn của báo Thể thao Văn hóa, một trong những tờ báo thể thao lâu đời và có lượng phát hành khá ổn định để xem họ có chịu nhiều tác động từ sự bùng nổ của báo mạng hay không?

Trong chương trình “Ấn tượng thể thao 7 ngày” tuần vừa qua còn đề cập đến những vấn đề liên quan đến Confed Cup 2013 đang diễn ra tại Brazil.

Confed Cup 2013 là cơ hội để cho đất nước Nam Mỹ này quảng bá hình ảnh của mình thông qua các giải đấu bóng đá lớn, nhưng nó cũng cho thấy một mặt khác của cuộc sống nơi đây. Một làn sóng phản đối World Cup được tổ chức ở Brazil đúng vào dịp diễn ra Confed Cup; vì những giải đấu này luôn là sự kiện tốt để người ta gây chú ý và thể hiện quan điểm của mình.

‘ Confed Cup 2013 đang bị CĐV nước chủ nhà quay lưng. (Ảnh: AP)

Confed Cup 2013 gặp quá nhiều rắc rối về an ninh về bạo động. Thế nhưng khi trái bóng lăn người ta lại quên hết tất cả điều này thay vào đó là chăm chú theo dõi những bàn thắng của Brazil hay những màn trình diễn ấn tượng của Neymar và cả cái tên Tahiti, một đội bóng yếu nhưng để lại cho người xem ấn tượng không nhỏ bởi tình yêu với môn thể thao vua.

Neymar được chờ đợi sẽ tỏa sáng không chỉ ở Confed Cup 2013 mà còn là tương lai của Brazil tại World Cup 2014.

Những màn trình diễn đầy ấn tượng của tiền đạo này và cả những câu chuyện về cuộc chiến không ngừng nghỉ của báo in thể thao trong kỷ nguyên kỹ thuật số sẽ có đầy đủ trong clip dưới đây:

U23 Uzbekistan 3-0 U23 Việt Nam | Không có bất ngờ

0 0 Xem thêm

VTV.vn - Để thua U23 Uzbekistan, U23 Việt Nam kết thúc vòng bảng với vị trí thứ nhì bảng D và đối thủ tiếp theo của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn tại tứ kết U23 châu Á sẽ là U23 Iraq

Tổng hợp: Vòng chung kết EURO 2016
1 1 1