Cựu danh thủ Đức Thắng bị đình chỉ 1 năm

PV (Tổng hợp)Cập nhật 10:34 ngày 03/06/2014

Trong cuộc họp BCH VFF ngày hôm qua (2/6) tại TP.HCM, Ban kỷ luật VFF đã đề xuất mức án cấm mọi hoạt động bóng đá trong vòng 3 năm tới với HLV Đức Thắng (CLB CAND).

Lý do bởi HLV trẻ này đã có những lời lẽ khiếm nhã với tổ trọng tài trong trận đấu tranh vé lên hạng Nhất giữa Tiền Giang và CAND. Ngoài ra, sau khi bị truất quyền thi đấu và bị mời lên tới khán đài, HLV Đức Thắng đã tiếp tục la lối, đồng thời yêu cầu trợ lý của mình truyền đạt tới các cầu thủ tiếp tục phản ứng trọng tài chính.

Cụ thể, trong trận đấu này, HLV Đức Thắng đã có hành động phản đối bàn thắng mở tỷ số của Tiền Giang phút 63 vì cho rằng bàn thắng không hợp lệ. Trọng tài chính Đặng Đức Toàn đã truất quyền chỉ đạo của HLV Đức Thắng.

‘ HLV Đức Thắng

Sau khi lên khán đài, ông Thắng tiếp tục phản ứng với trọng tài rất quyết liệt. Có thời điểm, trận đấu đã bị gián đoạn do cầu thủ đội CAND bỏ ra ngoài, không chịu thi đấu.

Trước những thông tin này, HLV Đức Thắng khẳng định: “Tôi không chửi trọng tài. Tôi chỉ phản đối với các quyết định sai của trọng tài. Tôi chưa bao giờ chửi ai cả vì tôi là người có văn hóa. Tôi cũng không bao giờ dạy học trò mình đá láo hay chửi trọng tài. Tôi nghĩ tôi đã sai khi vi phạm quy chế bóng đá. Nhưng lý do vì sao tôi lại phải làm điều đó. Tôi nghĩ đấy là bản năng tự vệ của bản thân, của đội bóng. Trận đấu rất quan trọng nhưng chỉ cần một tình huống sai của trọng tài là mất đi cơ hội lên hạng với chúng tôi”.

“Tôi biết là những phản ứng của mình là không được và phải chấp nhận cuộc chơi. Thế nhưng, trọng tài trận đó đã sai sót rất nhiều, dung túng cho đội Tiền Giang đá láo. Các cầu thủ của CAND đều còn rất trẻ nên liên tục bị chơi tiểu xảo. Trọng tài không có nhắc nhở, nhưng lại liên tục rút thẻ với chúng tôi. Tôi nghĩ rằng sự phản ứng của mình giúp cho các cầu thủ tự tin hơn”, HLV Đức Thắng nói.

HLV Đức Thắng khẳng định mình không chửi trọng tài, nhưng Ban kỷ luật vẫn đưa ra mức án rất nặng. Sau khi tổng hợp báo cáo, tối 2/6, Ban kỷ luật bất ngờ đưa ra án phạt với HLV Đức Thắng. Thông báo của BKL tối 2/6 có ghi rõ: “Đình chỉ làm nhiệm vụ 12 tháng và phạt 15 triệu đồng đối với ông Nguyễn Đức Thắng, huấn luyện viên trưởng đội bóng đá Công an Nhân dân do vi phạm Điều 40 và khoản 1 Điều 62 Quy định về Kỷ luật của VFF trong trận đấu giữa hai đội bóng đá Tiền Giang và Công an Nhân dân ngày 19/5/2014 trên sân vận động Quảng Nam".

Ngoài ra, 2 trợ lý của HLV Đức Thắng là Đỗ Hoàng Dương, Nguyễn Huy Thông, cũng bị phạt 3 triệu đồng và đình chỉ làm nhiệm vụ 3 trận. Đội bóng CAND bị phạt 7,5 triệu đồng.

Ông Nguyễn Đức Thắng có quyền khiếu nại lên Ban Giải quyết khiếu nại Liên đoàn Bóng đá Việt Nam theo quy định tại Quy định về Kỷ luật của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam.

“Tôi sai, tôi phải chịu, nhưng lỗi phản ứng trọng tài bị xử phạt như nào đều có trong quy định xử phạt., tôi không chửi trọng tài. Ban kỷ luật không thể xử tôi ngoài khung hình phạt, càng không thể chỉ dựa vào báo cáo”, HLV Đức Thắng bức xúc trước án phạt của Ban kỷ luật.

Tổng hợp: Vòng chung kết EURO 2016
1 1 1