Đỗ Thị Thảo tự tin hướng đến SEA Games 27

Theo Hàn Đan (Thể thao & Văn hóa)Cập nhật 09:49 ngày 14/05/2013

 Khi mà Trương Thanh Hằng vẫn đang trong quá trình tập luyện và hồi phục chấn thương thì Đỗ Thị Thảo, người từ lâu được BHL ĐT điền kinh Việt Nam nhắm đến là gương mặt kế cận ở tổ cự ly trung bình, đã thi đấu rất tốt tại Grand Prix nữ châu Á vừa kết thúc.

Phải tới phút chót Đỗ Thị Thảo mới kịp hoàn tất thủ tục visa vào Sri Lanka và VĐV này cũng là thành viên duy nhất của ĐT điền kinh Việt Nam tham dự Grand Prix châu Á nhưng kết quả chung cuộc lại khiến không ít người bất ngờ.

Trong cả 3 chặng đấu, Đỗ Thị Thảo đều về đích ở vị trí thứ 2 để nhận HCB. Điều đáng nói là thành tích thi đấu của Đỗ Thị Thảo tốt dần lên sau từng chặng. Chặng 1 ở Bangkok (Thái Lan), Đỗ Thị Thảo chạy 800m hết 2’07”60, chặng 2 tại Chonburi, thành tích được rút xuống còn 2’07”10 và đến chặng 3, chỉ số chuyên môn là 2’06”38.

‘ Với thành tích ấn tượng ở giải Grand Prix châu Á 2013, Đỗ Thị Thảo (bên phải) được kỳ vọng sẽ tiếp tục làm nên chuyện ở giải VĐ châu Á vào tháng 7 tới và SEA Games 27. (Ảnh: VSI)


Thành tích nói trên của Đỗ Thị Thảo dẫu chưa phải là tốt nhất và cũng chưa tới cột mốc 2’05”62 mà VĐV này thiết lập khi giành HCB tại SEA Games 26. Thế nhưng, với những gì đã và đang thể hiện, Đỗ Thị Thảo chứng tỏ mình xứng đáng thay thế đàn chị Trương Thanh Hằng, cụ thể là ở giải VĐ châu Á vào tháng 7 tới và SEA Games 27 cuổi năm nay tổ chức tại Myanmar.

Tất nhiên, nếu nhìn nhận một cách thực tế thì những gì mà Đỗ Thị Thảo có được trên đường chạy 800m tại Grand Prix châu Á 2013 cũng có sự tác động của yếu tố may mắn. Ngoài Trương Thanh Hằng, những VĐV mạnh trong nội dung 800m đến từ Bahrain, Ấn Độ đã vắng mặt tại giải đấu này. Chưa kể đến việc VĐV người Nhật Bản Kubo Ruriko sau khi giành HCV chặng 1 đã phải rút lui vì chấn thương. Thế nên, ở 2 chặng đấu sau của Grand Prix châu Á năm nay, trên thực tế, Đỗ Thị Thảo chỉ phải so kè với đối thủ trực tiếp W.K.L.A Nimali. Lợi thế của VĐV này là có người đồng hương Shanika Samanamali thi đấu cùng nên hỗ trợ được trên đường chạy và đã bứt lên để về đích trước Đỗ Thị Thảo ở chặng 2 và chặng 3.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó TTK Liên đoàn điền kinh Việt Nam, không tỏ ra bất ngờ với thành tích mà Đỗ Thị Thảo vừa giành được, vì giải không quy tụ được tất cả những VĐV tốt nhất, đặc biệt là ở nội dung 800m. Tuy nhiên, khi đã nỗ lực giành tới 3 HCB và thành tích tốt dần lên sau mỗi chặng thì màn thể hiện của Đỗ Thị Thảo vẫn là rất đáng khen ngợi.

Khi mà VĐV duy nhất của ĐT điền kinh Việt Nam là Đỗ Thị Thảo thi đấu thành công tại Grand Prix châu Á 2013 thì người ta có lý do để mà tiếc nuối cho sự vắng mặt đáng tiếc của những thành viên khác trong ĐTQG vì nhiều lý do. Nếu như có sự góp mặt của cả Vũ Thị Hương, Dương Thị Việt Anh, thậm chí là cả VĐV trẻ Quách Thị Lan thì biết đâu điền kinh Việt Nam còn giành được nhiều huy chương hơn thế.

Hôm qua, Đỗ Thị Thảo cùng HLV Hồ Thị Từ Tâm đã về nước và chỉ có ít ngày nghỉ ngơi trước khi lên đường sang Côn Minh (Trung Quốc) tập huấn để chuẩn bị cho giải VĐ châu Á trong tháng 7 và xa hơn nữa là SEA Games 27. Rõ ràng, điền kinh Việt Nam có quyền đặt hy vọng vào những tài năng trẻ như Đỗ Thị Thảo.
Tổng hợp: Vòng chung kết EURO 2016
1 1 1