Độc đáo muôn kiểu tiết kiệm của cổ động viên Argentina mùa World Cup

PVCập nhật 21:43 ngày 21/06/2014

Ở trên xe ô tô, ăn hot dog là một trong những cách mà các cổ động viên Argentina có thể tiết kiệm chi phí để có thể tới Brazil thưởng thức những trận cầu đỉnh cao trong World Cup 2014.

Để cổ vũ cho đội tuyển của mình, các cổ động viên đến từ Argentina đã cùng sắp xếp để ở trên 3 chiếc xe ô tô. Đây sẽ là nhà của họ trong một tháng tới. Họ ngủ và nấu nướng ở đây.

“Chúng tôi không có nhiều tiền nên chỉ ăn cơm nay, mì spagetti và hot dog. Có cả rau nữa”, một cổ động viên Argentina chia sẻ.

Chi phí chỗ ở tại Brazil quá đắt nên các cổ động viên Argentina chỉ còn một lựa chọn là ở trên xe của mình. Tính ra, với cách này, họ có thể chỉ mất khoảng 250 USD cho một kỳ World Cup. Đây là một cách tiết kiệm đáng kể khi mà so sánh với những khách sạn hiện đang tăng giá vào khoảng 400 USD Mỹ một đêm thời World Cup.

Một cổ động viên của nhóm cho biết: “Chúng tôi cũng chẳng tiêu gì nữa vì ngày nào chúng tôi cũng ở đây mà”.

Bên cạnh đó, nhiều cổ động viên Argentina lại chọn cho mình cách lưu trú khác để cổ vũ bóng đá. Ông Rene Houseman, cựu cầu thủ từng là nhà vô địch World Cup năm 1978 đã chọn khu ổ chuột Santa Marta để ở.

Theo ông, điều này sẽ là cách để giúp người Brazil phát triển du lịch của họ, giúp những người nghèo ở khu ổ chuột có thêm thu nhập vì họ luôn là những con người lao động vất vả.

Trong khi đó, anh Gilson lại thuê luôn một căn nhà ở đây để những người bạn và người thân có thể đến ở và xem World Cup. Đó đều là những cách tiết kiệm kỳ lạ để có chỗ ở tại World Cup.

Tổng hợp: Vòng chung kết EURO 2016
1 1 1