ĐT Việt Nam: Thắng 2 trận đấu tập, giờ là cuộc đối đầu Uzbekistan

Lê Độ (Theo TT&VH)Cập nhật 11:40 ngày 13/10/2013

 Chiến thắng 2-1 trước ĐT nước chủ nhà VCK World Cup 2022, có thể xem là thành công ngoài mong đợi, cả ở kết quả lẫn lối chơi của đội bóng dưới quyền HLV trưởng Nguyễn Văn Sỹ. Minh chứng tiếp theo cho điều này, ĐT Việt Nam đã vượt qua CLB hàng đầu Qatar, Al Arabi, với 2 bàn không gỡ ở trận giao hữu thứ 2 tại Doha.

Nói chuyện về chuyến du đấu của ĐT Việt Nam tại Qatar, HLV trưởng ĐT Việt Nam Hoàng Văn Phúc cho biết: “Họ lo cho mình trong thời gian ở ở Doha (từ 7/10-11/10-PV). Ngoài trận đấu với chủ nhà Qatar, các chế độ ăn ở, tập luyện và di chuyển đều đạt chuẩn 5 sao. Thế là tốt quá rồi”.

ĐT Việt Nam cần một đối tác như Qatar để thử lửa trước trận đấu quyết định với Uzbekistan và ngược lại, hẳn Qatar cũng mong mỏi điều này.

Tọa lạc trên đại lộ B Ring Road, Old Doha & Corniche, Doha, Qatar, khách sạn Concorde có hơn 200 phòng đạt tiêu chuẩn 5 sao và đặc biệt hệ thống wifi hoàn toàn miễn phí (điều vốn rất lạ lẫm so với những lần xuất ngoại trước đây).

‘ Đội hình 2 của ĐT Việt Nam với Quang Hải (phải) đá chính đã chơi rất tốt trong trận thắng CLB Al Arabi

Thức ăn tưởng như là nỗi ám ảnh với khẩu vị của người Việt, thì tiền đạo Nguyễn Quang Hải cho biết: “Họ chuẩn bị đầu bếp riêng cho mình và chúng tôi không gặp vấn đề gì về ăn uống cả. Tất cả đều rất tiện nghi, đầy đủ”.

Trước khi ĐT Việt Nam lên đường đi Qatar, Ban Quan hệ quốc tế trực thuộc VFF đã cố gắng liên hệ, móc nối, để thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ có thêm ít nhất một trận giao hữu quốc tế khác trên đất bạn.

Và rất nhanh chóng, phía Qatar đã đáp ứng nhu cầu. Tiếp tục những thử nghiệm, BHL đã thay một loạt các vị trí, nhưng chúng ta vẫn đảm bảo chiến thắng 2-0 trước CLB Al Arabi (như đã nhắc) với các pha lập công của Văn Thắng và Thanh Trung.

Đã có rất nhiều những thay đổi trong đội hình xuất phát, so với trận thắng Qatar 2-1. Cụ thể trên hàng công, tiền đạo Quang Hải đá chính ở vị trí trung phong thay cho Anh Đức.

“Đây vốn không phải là vị trí sở trường của tôi và quả thật, tôi đã có chút lo lắng. Nhưng không vấn đề gì cả, khi cả đội đang có tâm lý tốt và đây đơn thuần chỉ là một trận đấu tập. Chiến thắng 2-0 là lời giải cho những thắc mắc trước đó”, tiền đạo Quang Hải chia sẻ.

Cũng theo giải thích của người trong cuộc, ngoài việc chuẩn bị khá kỹ về chuyên môn trước chuyến đến Qatar, tâm lý thoải mái đã giúp ĐT Việt Nam lội ngược dòng thắng Qatar. Trọng Hoàng vốn có duyên ghi bàn vào lưới các đội bóng Tây Bắc Á, đặc biệt là Qatar, nhưng nếu Hoàng vẫn bị tâm lý như các trận đấu và giải đấu chính thức trước đó, anh đã không thể xử lý bóng một cách tỉnh táo như ít nhất 2 tình huống dẫn đến bàn thắng. Đó là điều chắc chắn!

Tổng hợp: Vòng chung kết EURO 2016
1 1 1